xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" กระตุ้นปืนเชิดหน้าสู้ต่อในลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ ประท้วงกับผู้ตัดสินที่ 4 ในจังหวะที่ ฟาน เพอร์ซี ถูก โอเชีย ขัดขา
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ออกโรงกระตุ้นลูกทีมให้ลุกขึ้นสู้ต่อไปเพื่อลุ้นทำอันดับท็อปโฟร์ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังตกรอบ 5 ในศึกเอฟเอ คัพ ด้วยการบุกไปพ่าย ซันเดอร์แลนด์ 0-2 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

“ปืนใหญ่” ส่อแววไร้ถ้วยรางวัลติดมือเป็นฤดูกาลที่ 7 ติดต่อกัน หลังจากเพิ่งออกไปแพ้ เอซี มิลาน แบบขาดลอย 0-4 ในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนถูก “แมวดำ” เขี่ยตกรอบ 5 ในศึกเอฟเอ คัพอีก

หลังจบเกม เวนเกอร์ ให้สัมภาษณ์ว่า “เราจะต้องถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่สิ่งที่เราทำได้ในตอนนี้มีเพียงแค่การรวมใจกันเป็นหนึ่งเดียว เพื่อยืนหยัดต่อสู้และมุ่งสมาธิไปที่เกมหน้า มันเป็นเรื่องยากในคืนนี้ที่จะพูดว่าเราจะลงเอยอย่างไร แต่เราควรจะเน้นไปที่การทำอันดับในลีกให้ดีที่สุด รวมถึงในแชมเปียนส์ลีกซึ่งแม้ว่ามันจะเหลือความเป็นไปได้เพียงน้อยนิดก็ตาม”

ขณะเดียวกัน โค้ชชาวฝรั่งเศสยังพูดถึงจังหวะที่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ถูก จอห์น โอเชีย ขัดขาล้มลงในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสิน ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ไม่เป่าให้เป็นจุดโทษในนาทีที่ 32 ว่า “ผมคิดว่าเราโชคร้าย เพราะจังหวะนั้นต้องเป็นจุดโทษ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่มิสเตอร์เว็บบ์กลับมองไม่เห็น จากนั้น ซันเดอร์แลนด์ ก็มาได้ประตูจากการยิงเข้ากรอบครั้งแรก นั่นทำให้สถานการณ์ของเกมเปลี่ยนไป”

ด้าน มาร์ติน โอนีลล์ กุนซือแบล็กแคทส์กล่าวชื่นชมลูกทีมว่า “เราไม่ได้ลงเล่นกลางสัปดาห์ทำให้ได้เปรียบเรื่องพละกำลังที่สดกว่า และผมก็อยากบอกว่าวันนี้ผู้เล่นทุกคนทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งในจังหวะที่ครองบอลอยู่กับตัวและการทำงานหนักตลอดทั้งเกม พวกเขาแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในทีมซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้เราคว้าชัยชนะในนัดต่อๆ ไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น