xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" กำชับปืนคงเส้นคงวา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ ไม่รั้งตัว อองรี ไว้ช่วยทีมต่อ
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือจอมแทกติก "ปืนโต" อาร์เซนอล กำชับลูกทีมต้องทำผลงานให้คงเส้นคงวาเพื่อทำอันดับบนตารางคว้าโควตายูฟา แชมเปียนส์ ลีก พร้อมยืนยันไม่ขยายเวลาการยืมตัว เธียร์รี อองรี ทำให้ตำนานกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสจะกลับ นิวยอร์ค เรดบูลส์ ต้นสังกัดในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ในสัปดาห์หน้าตามกำหนดเดิม

อาร์เซนอล โชว์ฟอร์มสวยในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดถล่ม แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 7-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ก่อนหน้านั้นทีมทำผลงานกระท่อนกระแท่น โดยแพ้ต่อ ฟูแลม สวอนซี ซิตี และจ่าฝูง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี รวมถึงเสมอ โบลตัน วันเดอเรอร์ส ทั้งที่บุกเกือบตลอดเกม จนกระทั่งปัจจุบันรั้งที่ 6 ของตาราง

เดอะกันเนอร์ส มีโปรแกรมลงสนามนัดต่อไปคือการบุกเยือน ซันเดอร์แลนด์ ในเกมลีกคืนวันเสาร์นี้ (11 ก.พ.) หลังจากนั้นวันพุธ (15 ก.พ.) ทำศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายกับ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน แชมป์ลีกแดนมะกะโรนี ส่วนสุดสัปดาห์หน้าก็จะบู๊กับ "แมวดำ" อีกครั้งในเกมเอฟเอ คัพ

ด้าน เวนเกอร์ ก็ต้องการเห็นทีมทำผลงานดีอย่างต่อเนื่อง "เรายังหวังจริงๆว่าเราสามารถจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ดีได้ เรามีสปิริตที่ดีและปรารถนาที่จะอยู่ในกลุ่ม อีกทั้งเรามีคุณภาพ เรารู้ว่าอันดับที่เป็นอยู่ตอนนี้เราจำเป็นต้องเล่นให้คงเส้นคงวาเป็นพิเศษ นั้นคือบททดสอบของเราที่ซันเดอร์แลนด์"

อาร์เซนอล มีข่าวดีที่จะได้ผู้เล่นบางคนฟิตกลับมาจากอาการบาดเจ็บ รวมถึง คีแรน กิบบ์ส ฟูลแบ็กดาวรุ่ง ที่หายหน้าไปนานร่วม 4 เดือนนับแต่รับการผ่าตัดไส้เลื่อน นอกจากนี้ โยฮัน ฌูรู กองหลังก็ฟิตกลับมาเช่นกัน รวมถึง มารูยาน ชามักห์ กองหน้าที่หมดภารกิจจากการรับใช้ทีมชาติโมรอคโกทำศึกฟุตบอลแอฟริกัน เนชันส์ คัพ

ขณะเดียวกัน เวนเกอร์ ยืนยันว่า หลังจบเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก กับ มิลาน อองรี จะเดินทางกลับ นิวยอร์ค เรดบูลส์ ในวันที่ 16 ก.พ. เพื่อเข้าฝึกซ้อมช่วงปรีซีซั่นกับต้นสังกัด ก่อนที่ศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ จะเปิดฤดูกาลใหม่ในเดือนมีนาคม

"ผมอยากให้ อองรี อยู่ต่ออีก 2 สัปดาห์ แต่เขาต้องกลับไป มันยุติธรรมต่อ นิวยอร์ค" กุนซือชาวฝรั่งเศส กล่าวถึงลูกทีมคนเก่งซึ่งยิง 2 ประตูจากการลงสนาม 5 นัดในช่วงของการยืมตัวชั่วคราว
กำลังโหลดความคิดเห็น