xs
xsm
sm
md
lg

"มัตเตโอ" ชูสิงห์สปิริตเยี่ยมทะลุชปล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มัตเตโอ โผกอดตอร์เรสหลังจบเกม
โรเบอร์โต ดิ มัตเตโอ กุนซือขัตตาทัพของ "สิงห์บลู" เชลซี ออกโรงยกย่องลูกทีมที่ช่วยกันสู้อย่างเต็มที่ ก่อนพาทีมผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ได้ในที่สุด ด้าน จอห์น เทอร์รี กองหลังกัปตันทีม สุดปลื้มยกให้เป็นหนึ่งในฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจที่สุดของทีม

"สิงห์บลู" เปิดบ้านต้อนรับ นาโปลี ในศึกชิงถ้วยบิ๊กเอียร์นัดสอง ภายใต้สถานการณ์บีบบังคับ แต่ ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ จอห์น เทอร์รี ทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นหลังช่วยกัดโหม่งคนละลูกส่งให้ทีมนำ 2-0 ส่งให้ประตูรวมเท่ากัน 3-3 แต่ โกคาน อินแลร์ ผู้เล่นทีมเยือนช่วยยิงพานาโปลีไล่ตามมาเป็น 1-2

ความหวังเข้ารอบของเจ้าบ้านถุกปลุกขึ้นอีกครั้ง หลังแฟรงค์ แลมพาร์ด ซัดจุดโทษตีเสมอประตูรวม 4-4 จนต้องต่อเวลา 30 นาที และนาที 105 เป็นบรานิสลาฟ อิวาโนวิช ซัดชัยพา "สิงห์บลู" ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ ด้วยผลประตูรวม 5-4

หลังเกม ดิ มัตเตโอ ออกมาชื่นชมผลงานของลูกทีมโดยเฉพาะช่วงครึ่งหลัง โดยกล่าวว่า "พวกเรารู้ดีว่าก่อนเกมเราต้องงัดฟอร์มแกร่งออกมา ซึ่งพวกเราได้แสดงให้เห็นในคืนนี้ถึงคุณภาพของทีม และทีมสปิริตอันยอดเยี่ยม นั้นคือสิ่งที่เราทำในคืนนี้เพื่อผ่านเข้าไปสู่รอบต่อไป"

"ผมคิดว่าเรามีสภาพจิตใจที่ดีมากๆ เพราะแม้ว่าจะเสียประตูในเกมนี้ แต่เราก็ยังเดินหน้าต่อไป ซึ่งผมมั่นใจเสมอว่าเราต้องทำประตูได้อีกแน่ๆ และนั่นก็นำมาสู่การได้ลูกจุดโทษ โชคดีจริงๆที่เรายิงได้ถึง 4 ประตู และผมก็พอใจกับมันมากสำหรับชัยชนะในเกมนี้" มัตเตโอ กล่าว

ด้านฮีโร่ของเชลซีอย่างอิวาโนวิช กล่าวบ้างว่า "ก่อนเกมเริ่มเรารู้สึกได้ว่าเราสามารถคว้าชัยได้ เราออกสตาร์ทได้เป็นอย่างดี ซึ่งมันช่วยให้ทีมได้ประตูแรกในช่วงครึ่งแรก ถือเป็นสิ่งสำคัญมากและช่วยให้เรามีความมั่นใจเป็นพิเศษ ประตูที่ได้มาสามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้หลายอย่าง ซึ่งพวกเราก็ทำทุกวิถีทางและผ่านเข้ารอบต่อไปได้ นั่นแหละคือเป้าหมายสำคัญ"

ส่วน จอห์น เทอร์รี กัปตันทีมผู้มีส่วนสำคัญกับเกมโดยเฉพาะลูกโหม่งตีเสมอประตูรวม กล่าวปิดท้าย "นี่คือหนึ่งในค่ำคืนที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเราทุกคน เกมนี้เราสู้กันจนถึงช่วงสุดท้ายไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น นั่นคือสิ่งที่พวกเราเป็น"
เทอร์รี มีความสุขไม่น้อยในคืนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น