xs
xsm
sm
md
lg

"มาตา" ลั่นเชลซีระดมสรรพวุธดับซ่านาโปลี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮวน มาตา
ฮวน มาตา แนวรุก เชลซี ลั่นเปิดถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ประเคนเกมรุกสารพัดรูปแบบใส่ นาโปลี อาคันตุกะจากอิตาลี ทันทีที่สิ้นเสียงนกหวีดแรกศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุด้าย นัดสอง คืนวันพุธที่ 14 มีนาคมนี้ ภายใต้เงื่อนไขต้องชนะด้วยสกอร์ 2-0 หลังนัดแรกบุกไปพ่ายมาก่อน 1-3

โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ พา เชลซี คว้าชัย 2 นัดติดคือเกม เอฟเอ คัพ รอบ 5 นัดรีเพลย์ บุกชนะ เบอร์มิงแฮม ซิตี 2-0 เมื่อวันอังคารที่ 6 มีนาคมตามด้วยศึก พรีเมียร์ชิป เปิดรังเฉือน สโต๊ค ซิตี 1-0 อีก 4 วันถัดมา หลังเข้ามาคุมทัพชั่วคราวแทน อังเดร บียาส-โบอาส กุนซือชาวโปรตุกีสที่ถูกตะเพิดออกไป วันพุธนี้มีภารกิจสำคัญต้องพาทีมผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้

เชลซี ขอแค่ 2-0 ก็จะเข้ารอบด้วยกฎอเวย์โกล์ ก่อนเกม มาตา ปีกไซส์เอสทีมชาติสเปนของเจ้าถิ่นออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมทีม "เราจะพยายามสร้างโอกาสทำประตูตั้งแต่นาทีแรก แม้รู้ดีว่า นาโปลี มีกองหน้าที่จัดจ้าน ดังนั้นเวลาเดียวกันก็จะต้องระวังแนวรับไปด้วย เหนืออื่นใดเราจะกดดันทันที ฟุตบอลไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ยิ่งเตะกันที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ก็มักจะได้ผลการแข่งขันที่ดีเสมอ แฟนบอลทุกคนก็หนุนหลังเต็มที่ จะเหมือนเป็นเกมนัดชิงสำหรับเราและจะต้องทำให้ได้"

เกมที่ชนะ สโต๊ค ดิ มัตเตโอ มีการพักนักเตะอย่าง มิคาเอล เอสเซียง กองกลางตัวตัดเกม และ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ กับ มาตา 2 แนวรุกเอาไว้ที่ม้านั่งสำรอง นัดนี้น่าจะได้คืนทัพทั้งหมดเพื่อประสานงานกับ ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าตัวเป้า ส่วนการได้ จอห์น เทอร์รี กลับมาคุมแผงแบ็กโฟร์ถือว่าส่งผลดีกับทีมน่าจะได้ยืนคู่กับ แกรี เคฮิลล์ ต่อไป สถิติที่ผ่านมาของสิงโตประจำกรุงลอนดอนในการเจอคู่ต่อกรจากอิตาลีไม่สู้ดีแพ้ 3 เกมหลังสุดและชนะแค่นัดเดียวจาก 6 เกมหลัง
กำลังโหลดความคิดเห็น