xs
xsm
sm
md
lg

"ดิ มัตเตโอ" ไม่หวั่นกดดันคุมสิงห์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิ มัตเตโอ ไม่หวั่นความกดดัน
โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ ยืนยันไม่รู้สึกกดดันการนั่งเก้าอี้กุนซือขัดตาทัพ เชลซี และมั่นใจได้รับการหนุนหลังจากแข้ง "สิงห์บลู" ทุกคน ซึ่งต่างต้องการนำสโมสรมุ่งหน้าไปสู่ทิศทางที่ถูกต้องในช่วงที่เหลือของฤดูกาล

อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลีได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามากุมบังเหียน เชลซี ชั่วคราวกระทั่งจบฤดูกาล แทนที่ อังเดร บียาส-โบอาส ซึ่งถูกปลดเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้วเนื่องจากทำผลงานไม่ประทับใจโรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีม โดยถือเป็นผู้จัดการทีมคนที่ 8 ในรอบ 9 ปีของทีมดังแห่งกรุงลอนดอน

แม้ความต้องการที่สูงลิ่วของมหาเศรษฐีชาวรัสเซียทำให้บรรดาผู้จัดการทีมที่เข้ามาทำงานในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เจอความกดดันหนัก แต่ล่าสุด ดิ มัตเตโอ กล่าวว่าพร้อมรับความท้าทายนี้

"ผมจะรับมืออย่างไรนะหรือ ผมก็ยังคงใช้ชีวิตตามปกติ ตื่นเช้ามาก็กินกาแฟ หลังจากนั้นทานอาหารกลางวันและเย็น ไม่ว่าสโมสรใดต่างก็มีความกดดันที่จะต้องไปให้ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ทั้งนั้น ถ้าหากรับมือไม่ได้หรือไม่ต้องการเจอความกดดัน คุณก็ไม่ควรมาทำงานนี้" อดีตโค้ชเวสต์บรอมวิช อัลเบียน กล่าว

ตามรายงานข่าวระบุว่า บียาส-โบาส ถูกไล่ออก ส่วนหนึ่งเพราะขัดแย้งกับนักเตะระดับอาวุโสภายในทีม เชลซี ซึ่งตั้งคำถามเกี่ยวกับแทกติกและการเลือกผู้เล่นของกุนซือชาวโปรตุกีส

ดิ มัตเตโอ กล่าวต่อว่าตอนนี้ลูกทีมทุกคนมีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน "หลังจากได้พูดคุยแบบตัวต่อตัวกับพวกเขาใน 5 วันที่ผ่านมา ผมรู้สึกว่าทุกคนอยู่ข้างผม เราจำเป็นต้องให้ทุกคนนำทีมไปยังทิศทางที่ถูกต้อง เราพูดคุยกันแล้วและทุกคนเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน พวกเขารู้ดีว่ามีงานหนักรออยู่ในอีก 2 เดือนสุดท้ายของฤดูกาล คุณได้เห็นปฏิกิริยาของพวกเขาในเกมเอฟเอ คัพ เมื่อวันอังคาร เราต้องทำให้ความรู้สึกแบบนั้นคงอยู่กระทั่งจบฤดูกาล"

ทั้งนี้ เชลซี มีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของ สโต๊ค ซิตี ในเกมพรีเมียร์ชิป อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 10 มี.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น