xs
xsm
sm
md
lg

"มาตา" แฉ "ตอร์เรส" ไม่กล้ายิงจุดโทษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตอร์เรส กำลังขาดความมั่นใจ
เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าทีมชาติสเปนชุดแชมป์โลก 2010 ขว้างโอกาสยิงประตูแรกรอบ 5 เดือน เกม เอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดรีเพลย์ บุกชนะ เบอร์มิงแฮม ซิตี 2-0 เมื่อวันอังคารที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมาจากการเปิดเผยของ ฮวน มาตา เพื่อนร่วมค่าย เชลซี

เชลซี ตบเท้าเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย เอฟเอ คัพ เปิดบ้านพบกับ เลสเตอร์ ซิตี วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคมนี้ หลังจากเกมรีเพลย์บุกชนะ เบอร์มิงแฮม 2-0 จาก ฮวน มาตา นาที 54 และ ราอูล เมเรเลส นาที 60 ทว่านาที 70 มีโอกาสบวกประตูเพิ่มเมื่อได้จุดโทษ แต่ปีกทีมชาติสเปนยิงพลาด

หลังเกมมีการสัมภาษณ์ถึง มาตา ว่าทำไมไม่ให้ ตอร์เรส ยิงจุดโทษ เนื่องจากเกมขาดไปแล้วและน่าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้เพื่อนร่วมค่าย สแตมฟอร์ด บริดจ์ ทว่านักเตะที่ย้ายจาก บาเลนเซีย เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเผยได้ยื่นข้อเสนอนี้ไปแล้ว

มาตา กล่าวถึงหอกค่าตัวแพงเป็นสถิติสูงสุดของเกาะอังกฤษ 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,500 ล้านบาท) ว่า "ผมถาม ตอร์เรส ว่าอยากจะยิงจุดโทษหรือไม่ แต่เขาบอกว่าไม่ได้ถูกวางไว้ให้เป็นเพชฌฆาต เขาคือเพื่อนผมและก็อยากจะช่วยเรื่องความมั่นใจ แต่ไม่รู้ทำไมถึงไม่คว้าโอกาสนี้"

ตอร์เรส ยิงรวมทุกรายการให้ เชลซี 5 ประตูจาก 50 นัดนับตั้งแต่ย้ายจาก ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงต้นปี 2011 โดยยิงไม่ได้นับตั้งแต่ซัดเบิ้ลเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมาที่เปิด สแตมฟอร์ด บริดจ์ ถล่ม เกงค์ 5-0

พร้อมกันนี้ มาตา เผยไม่ได้มองถึงเรื่องกุนซือใหม่ของ เชลซี แทนที่ อังเดร บียาส-โบอาส ที่โดนไล่ออกไป โดยเวลานี้ขอมุ่งสมาธิช่วย โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ ที่คุมทัพชั่วคราวจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาลนี้แบบเต็มที่

"สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับนักเตะคือต้องเล่นเพื่อโค้ชคนปัจจุบัน ดิ มัตเตโอ คือคนที่เยี่ยมมากและรู้จักสโมสร เชลซี เป็นอย่างดี เรายังเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในห้องแต่งตัวและต้องคิดถึงผลงานที่ดีที่สุดช่วง 2 เดือนสุดท้ายของฤดูกาลนี้" แข้งวัย 23 ปีทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น