xs
xsm
sm
md
lg

"ทรูฯ" ยิงสดไทยลีกระบบ HD

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทยลีก 2012 เตรียมเปิดฉาก 17 มี.ค.นี้
ทรูวิชันส์ ตอกย้ำความเป็น "The King of Soccer" ด้วยการเตรียมถ่ายทอดสดฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2012 ผ่านระบบ HD เป็นครั้งแรก ขณะเดียวกันสมาชิกทรูวิชั่นส์ทุกแพ็กเกจยังจะได้รับชมการถ่ายทอดสอบครบ 306 แมตช์ตลอดฤดูกาล เริ่มระเบิดศึกความมัน 17 มีนาคมนี้

เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 14 มี.ค. ณ สนามฟุตบอลคริสตัล พาร์ค เลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ทรูวิชันส์ ในฐานะเจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก เปิดตัวแผยการถ่ายทอดสดประจำฤดูกาล 2012 ด้วยการเตรียมยิงสัญญาณสดผ่านระบบ HD (High Definition) เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลไทย

โดยนายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บมจ. ทรู วิชั่นส์ เปิดเผยว่า "ในฤดูกาลนี้เราจะมีการรยกระดับมาตรฐานการนำเสนอรายการให้เท่าสากล ครั้งแรกในไทยกับถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยในระบบไฮเดฟินิชัน (HD) คู่หลักผ่านช่อง TrueSport HD รวมทั้งนำเทคนิคการถ่ายทอดสดด้วยมุมกล้องที่โดดเด่น และกราฟฟิกก่อน-หลังแมตช์ รูปแบบใหม่ อีกทั้งยังใช้จำนวนกล้องมากที่สุดในประเทศไทยถึง 10 ตัวเลยทีเดียว"

"ขณะเดียวกันแฟนบอลไทยจะยังเต็มอิ่มกับการติดตามความเคลื่อนไหวของทีมโปรดผ่าน 4 รายการ ทางช่องทรูสปอร์ต 2 ได้แก่ รายการไทยพรีเมียร์ลีก พรีวิว, รายการไทยพรีเมียร์ลีก ไฮไลท์, รายการบอลไทยใช่เลย และรายการสปอร์ตอัพเดท ซึ่งเรามั่นใจว่าจะสามารถตอบโจทย์ในการรับชมสูงสุดให้กับสมาชิกอย่างแน่นอน” นายอาณัติเผย

ด้านนาย อรรถพล ณ บางช้าง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายรายการ บมจ.ทรูวิชันส์ ที่เผยว่าทรูวิชันส์ได้ทุ่มงบประมาณในการถ่ายทอดสดและการทำรายการเพื่อรองรับแฟนฟุตบอลไทยเป็นจำนวนถึง 200 ล้านบาทในฤดูกาลนี้เผยว่า "นอกจาก 4 รายการ ที่เพิ่มเข้ามาแล้ว เรายังมีแผนที่จะผลิตรายการเกี่ยวกับฟุตบอลไทยโดยเฉพาะ โดยจะเน้นไปที่รายการรูปแบบวาไรตี้ที่จะเข้าถึงกลุ่มแฟนคลับของแต่ละทีมได้เป็นอย่างดี"

ขณะที่ฝั่งของ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด กล่าวว่า “การแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ จะเริ่มฟาดแข้งวันที่ 17 มีนาคมนี้ รับรองว่าคอบอลชาวไทยได้สนุกสนาน เร้าใจ ไม่แพ้ฤดูกาลที่ผ่านมา ขณะเดียวกันด้วยมาตรฐานการถ่ายทอดสดซึ่งในปีนี้มีเทคนิคใหม่ๆ ที่หาไม่ได้จากช่องอื่น ทำให้มั่นใจว่าผู้ชมจะได้จุใจกับการรับชมผ่านหน้าจอโทรทัศน์ไม่แพ้ขอบสนามแน่นอน”

นอกจากนั้น ดร.วิชิต ยังบอกอีกว่าอาจมีการเพิ่มค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดให้กับทั้ง 18 สโมสรในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก จากเดิม 4 ล้านบาทเป็น 5 ล้านบาท ส่วนดิวิชัน 1 ที่จะเปลี่ยนชื่อมาเป็น "ยามาฮ่า ลีกวัน" ในฤดูกาล 2012 จะมีการเลื่อนชั้นจากดิวิชัน 2 ขึ้นมา 4 ทีม และปรับตกชั้น 5 ทีม โดยที่ นครปฐม เอฟซี จะกลับมาเล่นอีกครั้งในซีซันหน้า หลังพ้นโทษแบน 2 ปีจากกรณีที่มีปัญหากองเชียร์ทำร้ายผู้ตัดสินและแฟนบอลศรีสะเกษ ในเกมเพลย์ออฟเลื่อนชั้น-ตกชั้น เมื่อช่วงปลายปี 2010
สาวๆหน้าตาน่ารักน่าหยิกร่วมสร้างสีสันกับนักฟุตบอลบนเวที
น้าเทิด,ลีซอ,เจ้ากบ และเจ้ามุ้ย ไม่พลาดร่วมงาน
การแสดงเปิดหัวจากสาวๆพริตตีของ 18 ทีมไทยลีก
กำลังโหลดความคิดเห็น