xs
xsm
sm
md
lg

"ทรูฯ" มั่นลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีกอยู่ในมือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"ทรูวิชันส์" สถานีโทรทัศน์เคเบิลรายใหญ่ของประเทศไทย มั่นใจลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตั้งแต่ฤดูกาล 2013-14 เป็นต้นไปจะอยู่ในมือ ชี้ไม่ใช่ประเด็นเรื่องเงินเพียงอย่างเดียว เนื่องจากมีความพร้อมช่องกีฬาถึง 19 ช่องแบ่งเป็น 17 ช่องสัญญาณแบบสแตนดาร์ดและ 2 ช่องแบบไฮ-เดฟินิชัน

ธิติฏฐ์ นันทพัฒน์สิริ กรรมการผู้จัดการบมจ.ทรูวิชันส์ เผยเรื่องนี้ผ่านงาน "ทรูวิชันส์ บาร์เคลย์ พรีเมียร์ลีก โทรฟีย์ อิน แบงค็อก 2012" ที่ลานหน้าสยามดิสคัฟเวอรี โดยได้นำถ้วยหัวมงกุฎแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษมาโชว์เป็นที่แรกในการทัวร์ครั้งนี้ สำหรับสัญญาถ่ายทอดลีกเมืองผู้ดีจะหมดลงฤดูกาล 2012-13 จากนั้นจะต้องเป็นชั้นตอนของการประมูลแข่งกับเจ้าอื่นต่อไป

"เราได้ตอกย้ำความเป็น เดอะ คิง ออฟ ซอคเกอร์ ด้วยการหารายการกีฬาที่มีคุณภาพเพื่อตอบสนองความต้องการของคนดูมากที่สุด ตอนนี้ได้มีการเพิ่มช่องรักบี้ทรูฯ 107 ส่วนลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลก็มี พรีเมียร์ลีก แต่ว่าสัญญาจะมีถึงสิ้นสุดฤดูกาล 2012-13 เดือนมิถุนายนนี้จะมีการประมูลก็จะต้องแข่งกับเคเบิลทีวีช่องอื่น" ธิติฏฐ์ เผย

บอสใหญ่ ทรูวิชันส์ กล่าวต่อไปอีกว่า "ถือเป็นความภาคภูมิใจของเราที่ถือลิขสิทธิ์ พรีเมียร์ลีก มาตลอด การจะซื้อได้นั้นต้องมีกลไกหลายอย่างเงินอย่างเดียวไม่ได้คุณต้องมีความพร้อมเรื่องถ่ายทอดสดด้วย ทาง พรีเมียร์ลีก จะพิจารณารเรื่องนีด้วยนอกเหนือจากเม็ดเงินก็คือความพร้อมในการออกอากาศที่เรามีถึง 19 ช่องจึงมั่นใจว่าจะได้ถือสิทธิ์นี้ต่อไป หลังจากที่ได้สิทธิ์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก นอกจากนี้ยังมี เอฟเอ คัพ ฤดูกาลนี้นัดชิงด้วย"

พร้อมกันนี้ ทรูฯ เตรียมจัดงาน "ทรูสปอร์ต เมกะ เรด วอร์ เดย์" วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์นี้เกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ "วันแดงเดือด" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิด โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับมือ ลิเวอร์พูล ที่มอเตอร์สปอร์ตแลนด์แดนเนรมิตเดิม จะถ่ายทอดสดผ่านจอยักษ์ระบบ "เอช-ดี" กิจกรรมเริ่มตั้งแต่เวลา 16.00น.เป็นต้นไป
ธิติฏฐ์ นันทพัฒน์สิริ กรรมการผู้จัดการบมจ.ทรูวิชันส์


ถ้วยพรีเมียร์ลีก ที่นำมาโชว์




กำลังโหลดความคิดเห็น