xs
xsm
sm
md
lg

"ยิ่งลักษณ์" ปัดนั่งนายก ส.กอล์ฟอาชีพสตรี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรยากาศในงานประชุมใหญ่ของสมาคมกอล์ฟอาชีพสตรี
ASTV ผู้จัดการรายวัน – น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีหญิงของไทย ปัดนั่งเก้าอี้นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพสตรี หวั่นเจอปัญหาด้านกฎหมายตามมา แม้ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกแบบเป็นเอกฉันท์ 32 เสียง ในงานประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสมาคมเมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 10.30น. ของวันจันทร์ที่ 12 มีนาคม 2555 ณ ห้องประชุม มีทติง รูม 7 ชั้น 8 ของอาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์ ดร.สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพสตรี เป็นประธานจัดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2554 โดยมีสมาชิกสามัญเข้าร่วมประชุม 32 ราย ซึ่งวาระสำคัญอยู่ที่การเลือกตั้งนายกสมาคมก้านเหล็กหญิงคนใหม่ ภายหลัง ดร.สมพร และบอร์ดบริหารชุดเก่า ดำเนินงานมาครบตามวาระ 2 ปี ซึ่งก่อนเริ่มงาน ดร.สมพร กล่าวขอบคุณสมาชิกทุกคนที่ให้การสนับสนุนตนตลอดเวลาดำเนินงาน 4 วาระ ซึ่งถึงเวลาแล้วที่ตนควรลงจากตำแหน่ง เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความสามารถคนอื่นๆ เข้ามาบริหารงานต่อไป

เมื่อเข้าสู่วาระการเลือกตั้ง น.ส.อมลกานต์ ผลชีวิน ตัวแทนสมาชิกได้เสนอชื่อของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีหญิงของไทยให้เป็นนายกสมาคมเพียงคนเดียว ซึ่งที่ประชุมต่างมีมติเลือก นส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพสตรีคนใหม่ ด้วยเสียงโหวตแบบเป็นเอกฉันท์ 32 เสียง โดยหลังเสร็จสิ้นการเลือกตั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ติดภารกิจจนไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้ แต่ส่งนางอภิญญา ภาวสุทธิการ เป็นตัวแทนมาร่วมงาน ซึ่งนางอภิญญา กล่าวขอบคุณสมาชิกที่ให้เกียรติและไว้วางใจให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นั่งตำแหน่งนายกสมาคม ซึ่งตนยินดีที่จะนำมติในที่ประชุมไปเสนอให้ท่านได้รับทราบ เพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ และแถลงนโยบายการดำเนินงานของสมาคมในโอกาสต่อไป

ด้าน "โปรเปิ้ล" ษาริณี เล็กสุวรรณ กรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันและเลขาธิการของสมาคมก้านเหล็กหญิงของไทย เชื่อมั่นสมาคมจะเติบโตไปในทิศทางที่ดีขึ้น ภายใต้การบริหารงานของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยกล่าวว่า "ก่อนหน้านี้ได้มีการทาบทามท่านยิ่งลักษณ์ให้มารับตำแหน่งนายกสมาคม ตั้งแต่สมัยที่ท่านยังไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งเวลานั้นเป็นช่วงเวลาที่ ดร.สมพร กำลังจะหมดวาระนายกสมาคมสมัยแรก แต่เนื่องจากการประสานงานที่ผิดพลาด ทำให้ ดร.สมพร ต้องรับตำแหน่งเป็นนายกสมาคมต่อไป และเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ฝ่ายประสานงานก็ได้ติดต่อท่านอีกครั้ง ซึ่งท่านก็ยินดีที่จะเข้ามารับตำแหน่งนี้ เพราะท่านเองก็มีนโยบายที่จะสนับสนุนองค์กรของสตรีอยู่แล้ว และโดยส่วนตัว ตนเชื่อมั่นว่าสมาคมของเราภายใต้การบริหารของท่านยิ่งลักษณ์ จะต้องเติบโตไปในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน"

แต่ต่อมาในช่วงบ่ายทีมกฤษฎีกา(ฝ่ายกฎหมาย)ประจำตัวนายกฯได้แนะนำให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฎิเสธในการรับตำแหน่งนี้ เนื่องจากเกรงจะมีปัญหาด้านกฎหมายตามมา ซึ่งทางสมาคมกอล์ฟอาชีพสตรี จึงเตรียมทำการเลือกตั้งนายกสมาคมฯคนใหม่อีกครั้งภายใน 14 วันนี้
ดร.สมพร ลงจากตำแหน่งหลังดำเนินงานครบวาระ
สมาชิกโหวต นส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกคนใหม่แบบท่วมท้น
นางอภิญญา ตัวแทนของ นายกปู

กำลังโหลดความคิดเห็น