xs
xsm
sm
md
lg

4 คน 4 มุม / ไม้ขีดไฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "ลูกฟุตบอลสีชมพู" โดย "ไม้ขีดไฟ"

เป็นใครน้อยใจ...

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ไม่ได้ฟอร์มตก ไม่ได้บาดเจ็บจนหมดสภาพ เขาฟิตและสมบูรณ์พร้อมลงสนามช่วยทีม แต่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แทบไม่ให้โอกาสเลย ไม่รู้เป็นเพราะอะไร

จะย้ายทีมก็ไม่ให้ย้าย บอกยังอยู่ในแผนทำทีม มันน่าชอกช้ำในหัวอก ซ้อม ๆ ๆ ไว้นั่งม้ายาวข้างสนาม มันน่าท้อใจ

นั่งดู แมนฯ ยูฯ ต้นสังกัดเล่นเกมยูโรป้า ลีก พ่ายคารัง 2 -3 ให้แอตเลติก บิลเบา มันเจ็บปวดใจ นัดหน้าต้องไปเยือน ทีมสเปนเล่นในรังแข็งโป๊ก เผลอๆ แข็งกว่าบาเซิ่ลทีมจากสวิตที่เขี่ย ‘ปีศาจแดง’ ตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยซ้ำ

ขณะ ‘เซอร์เฟอร์กี้’ กล่าวอย่างหวั่นๆ ว่า ความพ่ายแพ้คารังต่อบิลเบาอาจส่งผลกระทบต่อการแย่งถ้วยพรีเมียร์ลีก

ถึงจะเสี่ยง แต่เป็นจังหวัดที่ควรจะพูดอะไรให้ ‘เซอร์เฟอร์กี้’ ได้ยินบ้าง เจ้านายจะด่า จะยิ้ม จะดองเปรี้ยวดองเค็มหรือขึ้นบัญชีขาย หรือเกิดใจดีให้ลงสนาม ก็ขอให้พอได้รู้อนาคตของตัวเอง ว่ายังมีค่าหรือไร้ค่า

ซ้อมอย่างเดียว สุดแสนทรมาน

สื่อมวลชน คอลัมนิสต์ ผู้จัดการทีมต่างๆ และนักเตะอาวุโส ต่างเป็นพ้องเป็นหนึ่งเดียวว่า แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เหมาะสมเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษที่สุด ‘ไก่เดือนทอง’ แพ้ 3 นัดติดต่อกัน

แพ้อาร์เซนอล 5-2,แพ้แมนฯ ยูฯ 3-1 คืนวันเสาร์แพ้เอฟเวอร์ตัน 1-0 เกิดอะไรกับทีมและตัวของแฮร์รี่ เร็ดแน็ปป์ น่าสงสัย ทั้งๆ ทีมต้องการแย่งโควตา ‘บิ๊กโฟร์’ อยู่แท้ๆ

แล้ว แฮร์รี่ เหมาะสมกับตำแหน่งผู้จัดการทีมที่จะพาอังกฤษไปคว้าแชมป์ยูโร 2012 แน่หรือ

เจ็บแสบที่สุด

คืนวันเสาร์ โบลตัน ที่ครองต่ำแหน่งทีมว่าที่ตกชั้นมาตลอด 7 เดือน เปิดบ้านยิงควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส 2-1 ประตู ขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 17 แม้ยังไม่พ้นโซนอันตราย แต่ได้ขวัญกำลังใจนักเตะกลับมาเยอะ

คนที่ทุกข์หนักยอมนี้ไม่ใช้โอเว่น คอล์ย ทว่ากลับเป็น มาร์ค ฮิวจส์ ที่เข้ามานั่งเก้าอี้ผู้จัดการทีมครบ 3 เดือน ผลงาน 6 นัดหลังสุดเสมอ 2 แพ้ 4 พาทีมร่วงไปอยู่อันดับ 18 ว่าที่ตกชั้น

เปิดโปรแกรมแข่งขันควีนส์ปาร์คแล้วหนาวๆร้อนๆ 21 มีนาเปิดบ้านรับลิเวอร์พูล,24 มีนาบุกซันเดอร์แลนด์, 31 มีนา เปิดบ้านรับอาร์เซนอล, 8 เมษาบุกแมนฯ ยูฯ, 11 เมษา รับสวอนซี, 14 เมษาบุกเวสต์บรอมวิช, 21 เมษารับสเปอร์และ 29 เมษาบุกเชลซี

มาร์ค ฮิวจส์ จะเป็นกุนซือพาทีมตกชั้น ถ้าหากไม่โดนไล่เสียก่อน

มนัส บุญจำนงค์ จากไป-- ถือว่าดีที่สุดแล้ว เป็นโอกาสของคนใหม่ๆ น่าสงสัย..ทำไม่ผู้คนจำนวนหนึ่งถึงฝากความหวังไว้กับเขา

เวลาของเขาหมดแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น