xs
xsm
sm
md
lg

"เชลซี" เสี่ยงพวงมาลัย "เป๊ป" ที่ 1 ในใจ "เสี่ยหมี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสี่ยหมี อยากได้ เป๊ป
ASTVผู้จัดการรายวัน-กลายเป็นประเด็นร้อนของสื่อทุกสำนักบนเกาะอังกฤษกับคำถามที่ว่า "ใครจะมาเป็นกุนซือ เชลซี คนต่อไป?" โดยเวลานี้ทุกการตัดสินใจขึ้นอยู่กับ โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีเจ้าของทีมชาวรัสเซีย หลังตะเพิด อังเดร บียาส-โบอาส ตกเก้าอี้กุนซือที่ถือเป็นคนที่ 7 นับตั้งแต่เข้ามาฮุบกิจการเมื่อปี 2003 เวลานี้มี 4 รายที่เตะตาต้องใจ "เสี่ยหมี" ลองมาดูว่ามีใครกันบ้างและมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนที่จะมาเป็นายใหญ่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ คนต่อไป

เป๊ป กวาดิโอลา
สื่อล็อคเป้าว่า กวาดิโอลา คือเป้าหมายเบอร์ 1 ของ อบราโมวิช ที่สำคัญกุนซือ บาร์เซโลนา ยังไม่ตัดสินใจจรดปากกาขยายสัญญากับถิ่น คัมป์ นู ออกไป ดังนั้นหากอยากได้ตัว เชลซี คงต้องใจเย็นรอความชัดเจนจนถึงสิ้นสุดฤดูกาลว่าอดีตห้องเครื่องทีมชาติสเปนที่พา บาร์ซา กวาดทุกแชมป์จะปักหลักต่อไปหรือย้ายเพื่อพิสูจน์ฝีมือตัวเองต่างแดน เนื่องจากหมดความท้าทายแล้ว

การรับงาน เชลซี จะถือเป็นโจทย์ใหม่ของ กวาดิโอลา เนื่องจากช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาไม่มีชาวต่างชาติมากนักที่ประสบความสำเร็จบนเวที พรีเมียร์ชิป โดยกุนซือวัย 41 ปีน่าจะเป็นแคดดิเดทที่น่าสนใจหากเป้าหมายของ อบราโมวิช คือสร้างทีมที่หิวกระหายขึ้นใหม่ด้วยการโละแข้งอย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด แอชลีย์ โคล ซาโลมอน กาลู ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ ฟลอร็องต์ มาลูดา นายใหญ่คนนี้ก็กล้าได้กล้าเสียพอที่จะนำกองทัพนักเตะที่กำลังจะตบเข้ามาแทนเลือดเก่า

ราฟาเอล เบนิเตซ
ถือเป็นชื่อแรกที่โผล่เข้ามาพัวพันเก้าอี้นายใหญ่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ตั้งแต่ โบอาส ยังชะตาไม่ขาด แม้กระทั่ง โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ ได้รับมอบหมายให้คุมทัพ เชลซี แบบชั่วคราวจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาล ก็มีข่าวว่าอดีตนายใหญ่ บาเลนเซีย และ ลิเวอร์พูล จะได้เข้ามาเสียบตำแหน่งขึ้นอยู่กับการเจรจากับกุนซือที่กำลังว่างงานนับตั้งแต่แยกทางกับ อินเตอร์ มิลาน เมื่อปี 2010

เบนิเตซ กล่าวเชิงทอดสะพานว่า "ฐานะกุนซือคนหนึ่งที่มีประสบการณ์ถ้วย แชมเปียนส์ ลีก และการทำงานทั้งใน สเปน อิตาลี รวมถึงอังกฤษ มีไม่มากหรอกที่ใครคนหนึ่งจะพาทีมคว้าแชมป์จากการคุมทีม 3 ลีกที่แตกต่าง ผมกำลังรองานและคงไปห้ามไม่ได้ให้ใครพูดถึงเรื่องนี้ได้ ดูว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต ผมชอบที่จะท้าทายแชมป์และพร้อมเปิดรับพิจารณาทุกข้อเสนอ"

เบนิเตซ ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจกับประสบการณ์คุมทัพ ลิเวอร์พูล 6 ฤดูกาลคว้าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ตั้งแต่ปีแรก เป็นบอลแท็กติกที่น่าจะเข้ากับ เชลซี ได้ดีคล้ายยุคคุมทัพของ โชเซ มูรินโญ อย่างไรก็ตามต้องขึ้นอยู่กับ อบราโมวิช ถ้าหากเรียกใช้งานกุนซือชาวสแปนิชเป้าหมาย เงื่อนไข และ ระยะเวลาที่จะให้พาทีมประสบความสำเร็จเป็นอย่างไร

โชเซ มูรินโญ
ทำเอาสื่อวิ่งกันวุ่นเมื่อ มูรินโญ โผล่กรุงลอนดอนช่วงมีเกมอุ่นเครื่องมาคั่นปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาจนถูกแฟนบอลขอถ่ายรูปคู่เอาไว้ได้รายงานระบุเพื่อหาบ้านและคงเป็นอย่างอื่นไม่ได้นอกจากกลับมาคุมทีม พรีเมียร์ชิป หลังจากระหว่างปี 2004-07 พา เชลซี กวาดทุกแชมป์ในประเทศยกเว้นถ้วย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ที่ผิดใจ อบราโมวิช ก่อนแยกทางและปีนั้นทีมเข้าถึงนัดชิง

มูรินโญ เปรยเสมอว่าอยากกลับมาอังกฤษเพราะมีปัญหากับการคุมทัพ รีล มาดริด ไม่ว่าจะกับสื่อ บอร์ดบริหาร และแฟนบอล เนื่องจากบุคลิกและอุปนิสัยยียวน โดยปีแรกพาทีมคว้าถ้วย โคปา เดล เรย์ และปีนี้กำลังคั่วแชมป์ ลา ลีกา สเปน ทิ้ง บาร์เซโลนา ถึง 10 แต้ม กุนซือชาวโปรตุกีสยังคงผูกพันกับ เชลซี ทั้งนักเตะและแฟนบอลรวมถึงรู้สึกว่างานที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ยังมีอะไรต้องสานต่อ ก็ต้องขึ้นอยู่กับ อบราโมวิช ว่าจะยอมเสียหน้าทาบทามเพื่อกลับมาร่วมงานกันคำรบสองหรือไม่

ฟาบิโอ คาเปลโล
คาเปลโล กำลังว่างงานหลังประกาศลาออกจากทีมชาติอังกฤษเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเพราะไม่พอใจการบริหารของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ การที่กุนซือมาดเฮี้ยบจะรับงานคุม เชลซี ถือเป็นการเหยียบจมูกคนของ เอฟเอ และคงจะถูกบรรดาสื่อพุ่งเป้าโจมตีพอสมควร ส่วนหนึ่งเพราะเป็นคนต่างชาติและผลงานคุม "สิงโตคำราม" กับชื่อชั้นที่สั่งสมมาถือว่าสอบตกอย่างสิ้นเชิง

ด้วยลักษณะการทำงาน คาเปลโล ที่เคยพา เอซี มิลาน โรมา ยูเวนตุส และ รีล มาดริด กวาดแชมป์มาแล้วก่อนจะรับงานระดับชาติกับอังกฤษเป็นครั้งแรก น่าจะปราบบรรดาแข้งซีเนียร์ของ เชลซี ได้อยู่หมัด แต่นายใหญ่ชาวอิตาเลี่ยนก็มีทางเลือกคือกลับไปรับงานคุมทีมเวที กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ในบ้านเกิด ทีมเต็งก็คือ "หมาป่า" ที่อยากได้ไปแทน หลุยส์ เอ็นริเก ช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมีชื่อของ โบอาส โผล่เข้ามาพัวพันเพราะมีสื่อแฉว่านัดเจอกับ ฟรังโก บัลดินี ผู้จัดการทั่วไปยอดทีมจากกรุงโรมในลอนดอนก่อนถูก เชลซี ไล่ออก
เบนิเตซ มีแชมป์ทุกลีก
มูรินโญ มีสิทธิ์ลงพัดหวน
คาเปลโล เพิ่งแยกทางอังกฤษ
กำลังโหลดความคิดเห็น