xs
xsm
sm
md
lg

"โคบี" หยาม "ดี-เหว็ด" ยังเด็กเกินเทียบรุ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี ไบรอันท์ ชู้ตติ้งการ์ดจอมเก๋า แอลเอ เลเกอร์ส ประกาศตั้งแต่คร่ำหวอดในแวดวงบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ยังไม่มีคู่แข่งมาเทียบเคียงตน พร้อมแสดงทรรศนะเชิงหยาม ดีเวย์น เหว็ด การ์ด การ์ดสตาร์ ไมอามี ฮีท ยังเด็กเกินไปที่จะมาเทียบชั้น
โคบี ประกบ ดี-เหว็ด เป็นเงา
นับตั้งแต่เริ่มเข้าลีกเมื่อปี 1996 จนสร้างชื่อกับ แอลเอ เลเกอร์ส ได้ถึง ณ วันนี้ โคบี ไบรอันท์ มักถูกสื่อนำไปเปรียบเทียบกับคู่แข่งร่วมรุ่นอย่าง เทรซีย์ แม็คเกรดี, วินซ์ คาร์เตอร์, อัลเลน ไอเวอร์สัน หรือแม้แต่พวกดาวดังรุ่นใหม่ๆ อย่าง เลอบรอน เจมส์ หรือแม้แต่ ดีเวย์น เหว็ด

ทว่า โคบี ไบรอันท์ ประกาศกร้าวกับ เดฟ แม็คมีนามิน แห่งสำนักข่าว "อีเอสพีเอ็น" (ESPN) ทำนองตั้งแต่เดินเข้าลีกยัดห่วงระดับโลก ตนยังไม่มีคู่แข่งที่จะมาเทียบเคียงได้เลย "ณ จุดนี้ คู่แข่งสำหรับผมคือความสำเร็จในอาชีพการเล่น โดยผมเติบโตกว่าพวกเขาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอ.ไอ. (อัลเลน ไอเวอร์สัน), หรือว่าการพบกันระหว่างผมกับ แม็คเกรดี และวินซ์ คาร์เตอร์"

โดยนักข่าวพยายามสื่อถึงคำว่าคู่แข่ง ซึ่งเสมือนเป็นคู่ปรับในยุค ยกตัวอย่าง แลร์รี เบิร์ด ฟาดฟัน แมจิก จอห์นสัน หรือกรณี จอร์แดน ต่อกรกับทั้ง ไอเซย์ โธมัส, ไคลด์ เดร็กซ์เลอร์, แพทริค อีวิง, ชาร์ลส บาร์คลีย์, จอห์น สต็อคตัน และคาร์ล มาโลน ซึ่งเมื่อสื่อพยายามโยง โคบี กับทาง ดี-เหว็ด

ปรากฏว่า โคบี ในวัย 33 ปี ดีกรีแชมป์ NBA 5 สมัย กล่าวว่า "เขายังเด็กนัก ยังเด็กเกินไป ตอนผมเข้ามาเล่นในลีก เขาเพิ่งออกจากโรงเรียนกระมัง"

สำหรับ ทั้งคู่เพิ่งเผชิญหน้ากันไปในเกมใหญ่คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น โดย โคบี จัดการคนเดียว 33 แต้ม ขณะที่ "ดี-เหว็ด" ทำไป 16 แต้ม ก่อนโดนฟาลว์เอาท์ เป็นเหตุให้ ไมอามี ฮีท บุกแพ้ แอลเอ เลเกอร์ส ที่สเตเปิล เซ็นเตอร์ 83-93 คะแนนน
กำลังโหลดความคิดเห็น