xs
xsm
sm
md
lg

"บาร์คลีย์" แขวะโค้ชนิกส์ติดหนี้บุญคุณ "หลิน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ-หลิน ช่วยเซฟเก้าอี้เจ้านายเอาไว้
เซอร์ ชาร์ลส บาร์คลีย์ อดีตฟอร์เวิร์ดตำนาน ฟีนิกซ์ ซันส์ แสดงทรรศนะ ไมค์ ดิแอนโทนี ติดหนี้บุญคุณ เจเรมี หลิน ที่ช่วยเซฟเก้าอี้หัวหน้าโค้ช นิวยอร์ก นิกส์ จนได้ทำหน้าที่จนถึงทุกวันนี้

นับตั้งแต่เปิดหมวกลา ฟีนิกซ์ ซันส์ มานั่งคุมบังเหียนในถิ่นเมดิสัน สแควร์ การ์เดน เมื่อปี 2008 ไมค์ ดิแอนโทนี เพิ่งพา นิวยอร์ก นิกส์ เข้าเพลย์ออฟได้หนเดียว เมื่อซีซันก่อนแต่ก็ตกรอบแรกด้วยการพ่าย บอสตัน เซลติกส์ 0-4 เกม

มาในฤดูกาล 2011/12 นิกส์ ที่มีสตาร์อย่าง คาร์เมโล แอนโธนีย์ และอมาเร สเตาดาไมร์ เป็นตัวชูโรง แถมยังเซ็น ทายสัน แชนด์เลอร์ เซ็นเตอร์จอมหนึบมาเสริมเกมรับ กลับออกตัวชนะแค่ 8 แพ้ 15 เกม (เป็นการปราชัย 11 จาก 13 เกมอีกด้วย) ทำให้เก้าอี้ของ ดิแอนโทนี สั่นคลอนไม่น้อย

อย่างไรก็ดี นับตั้งแต่ให้โอกาส หลิน ซูเหา หรือ เจเรมี หลิน การ์ดจ่ายอเมริกันเชื้อสายไต้หวันลงสนามเป็นสำรองช่วยอัด นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ 99-92 คะแนน เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาท้องถิ่น นับตั้งแต่นั้น นิกส์ เก็บชัยได้ถึง 9 จาก 12 เกม สถิติปัจจุบันอยู่ที่ชนะ 17 แพ้ 18 เกม รั้งอันดับ 2 กลุ่มแอตแลนติก ดิวิชัน อยู่อันดับ 7 ของฝั่งตะวันออก

ดังนั้นตามทรรศนะของ เซอร์ ชาร์ลส บาร์คลีย์ ที่ให้ไว้กับ "อีเอสพีเอ็น นิวยอร์ก" ประมาณว่า "ผมคิดว่า เจเรมี หลิน ช่วยให้งานของ ไมค์ (ดิแอนโทนี) ยังมีอยู่ต่อไป พวกเขาเล่นได้ไหลลื่นดีแท้ บางที นิกส์ น่าจะเป็นทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดของฝั่งตะวันออก เพียงแต่คงไม่มีโอกาสโค่นล้มทีมอย่าง ไมอามี ฮีท หรือว่า ชิคาโก บูลส์"

นอกจากนี้ บาร์คลีย์ ยังแนะให้ ดิแอนโทนี เน้นเกมรับมากขึ้น (ซีซันก่อน นิกส์ ป้องกันอันดับ 21 จาก 30 ทีมในลีก) "นิกส์ เป็นทีมที่ดีพอ แต่ ไมค์ ไม่ค่อยเล่นเกมรับ และผมก็คิดว่าเป็นความรั้นของเขาเอง โดยผมคิดว่าเขาต้องการชนะด้วยเกมบุก ซึ่งเราสามารถชนะเกมด้วยแนวทางของตัวเอง เพียงแต่ถ้าเขาให้ผู้เล่นเน้นเกมรับด้วย นิกส์น่าจะเป็นทีมที่ดีกว่านี้ ไม่ใช่แค่ทีมที่เล่นได้น่าตื่นเต้นเท่านั้น"
ดิแอนโทนี เน้นนิกส์เล่นเกมรุก
ทรรศนะ เซอร์ ชาร์ลส น่าสนใจทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น