xs
xsm
sm
md
lg

"แชค" เลือก "หลิน" แข่งสัปดาห์ออล-สตาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาคิล โอนีล ผู้จัดการ "แชค ทีม" ตัดสินใจเลือก เจเรมี หลิน การ์ดดาวโรจน์ นิวยอร์ก นิกส์ เป็นขุนพลที่เตรียมดวลกับ "ทีม ชัค" ที่มี เซอร์ ชาร์ลส บาร์คลีย์ คอยดูแล ในการแข่งขันบาสเกตบอล NBA สัปดาห์ออล-สตาร์ที่จะมีขึ้นปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ออร์แลนโด มลรัฐฟลอริดา
อาหลิน เตรียมเหินหาวในไรซิง สตาร์ส ชาลเลนจ์
นอกจากเกมรวมดาราฝั่งตะวันออก ปะทะ ฝั่งตะวันตก NBA ยังจัดให้มีการแข่งขันอีกหลายหลายกิจกรรม โดยปีนี้ลีกปรับให้เกม "พี่ปีสอง" ดวล "น้องปีหนึ่ง" มาเป็นการแข่งขัน ไรซิง สตาร์ส ชาลเลนจ์ เป็นการนำเอาผู้เล่นรุคกี้และที่มีประสบการณ์มาแล้ว 1 ปี ผสมปนเป จากการคัดเลือกโดยเหล่าผู้ช่วยโค้ชทั้ง 30 ทีมในลีก รวมถึงให้ เคนนี สมิธ ของสถานีโทรทัศน์ช่องทีเอ็นที (TNT) แม่ข่ายถ่ายทอดสดคัดกรองจนได้มา 20 คน

ก่อนที่จะให้ ชาคิล โอนีล อดีตเซ็นเตอร์ แอลเอ เลเกอร์ส และเซอร์ ชาร์ลส บาร์คลีย์ อดีตฟอร์เวิร์ด ฟีนิกซ์ ซันส์ ซึ่งปัจจุบันทั้งคู่ผันตัวเองมาเป็นนักวิเคราะห์เกมการแข่งขัน NBA ให้ทางช่อง TNT ได้ดราฟท์เข้าทีมของแต่ละฝ่าย เพื่อมาแข่งไรซิง สตาร์ส ชาลเลนจ์ กันในคืนวันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาท้องถิ่น ที่แอมเวย์ เซ็นเตอร์ เมืองออร์แลนโด

ปรากฏว่า แชค เป็นฝ่ายเลือกก่อนและก็ดราฟท์ เบล็ค กริฟฟิน ฟอร์เวิร์ดตัวเก่ง แอลเอ คลิปเปอร์ส ประสบการณ์ปีที่สองใน NBA เข้าทีมเป็นคนแรก ขณะที่ บาร์คลีย์ เลือกเอา คายรี เออร์วิง การ์ดจ่ายดีกรี "นัมเบอร์วัน ดราฟท์" ปี 2011 คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เข้าทีมไป แต่ที่ฮือฮาคือ "ซูเปอร์แชค" เลือกเอา หลิน ซูเหา หรือ เจเรมี หลิน ซึ่งมีส่วนสำคัญนำ นิวยอร์ก นิกส์ ต้นสังกัดกวาดชัย 7 เกมรวด เข้าทีมเป็นคนที่สอง เตรียมโชว์ฝีมือในเกมรวมดาราเป็นครั้งแรกในชีวิต

โดยทีมของ แชค ประกอบด้วย
เบล็ค กริฟฟิน (แอลเอ คลิปเปอร์ส / ปี 2)
เจเรมี หลิน (นิวยอร์ก นิกส์ / ปี 2)
ริคกี รูบิโอ (มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส / รุคกี้)
มาร์คีฟฟ์ มอร์ริส (ฟีนิกซ์ ซันส์ / รุคกี้)
เคมบา วอล์คเกอร์ (ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ / รุคกี้)
แลนดรี ฟิลด์ส (นิวยอร์ก นิกส์ / ปี 2)
นอร์ริส โคล (ไมอามี ฮีท / รุคกี้)
แบรนดอน ไนท์ (ดีทรอยต์ พิสตันส์ / รุคกี้)
ทริสตัน ธอมป์สัน (คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส / รุคกี้)
เกร็ก มอนโร (ดีทรอยต์ พิสตันส์ / ปี 2)

ส่วนทีมของ บาร์คลีย์ ประกอบด้วย
คายรี เออร์วิง (คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส / รุคกี้)
เดอมาร์คัส เคาซินส์ (ซาคราเมนโต คิงส์ / ปี 2)
เดอร์ริค วิลเลียมส์ (มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส / รุคกี้)
พอล จอร์จ (อินเดียนา เพเซอร์ส / ปี 2)
มาร์โชน บรูกส์ (นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ / รุคกี้)
จอห์น วอลล์ (วอชิงตัน วิซาร์ดส / ปี 2)
ติอาโก สปลิตเตอร์ (ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส / ปี 2)
อีแวน เทอร์เนอร์ (ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส / ปี 2)
กอร์ดอน เฮย์เวิร์ด (ยูทาห์ แจซซ์ / ปี 2)
คาวี เลียวนาร์ด (ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส / รุคกี้)

สำหรับการแข่งขันอีก 2 รายการที่น่าสนใจในสัปดาห์ "ออล-สตาร์" ปี 2012 ได้แก่ การประกวดสแลมดังก์ ซึ่งปีนี้มี ไอแมน ชัมเพิร์ต การ์ด นิวยอร์ก นิกส์ ลงชิงชัยกับ เชส บูดินเจอร์ ฟอร์เวิร์ด ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์, พอล จอร์จ สวิงแมน อินเดียนา เพเซอร์ส และ เดอร์ริค วิลเลียมส์ ปีก "ที-วูล์ฟส" ขณะที่ การประกวด 3 แต้ม มีจอมแม่นลงดวลกันดังนี้ เจมส์ โจนส์ (ไมอามี ฮีท), ไรอัน แอนเดอร์สัน (ออร์แลนโด แมจิก), มาริโอ ชาลเมอร์ส (ฮีท), โจ จอห์นสัน (แอตแลนตา ฮอว์คส), แอนโธนีย์ มอร์โรว์ (นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์) และ เควิน เลิฟ (มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส)
กำลังโหลดความคิดเห็น