xs
xsm
sm
md
lg

"โคบี" ทุบสถิติออล-สตาร์ "จอร์แดน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบีดวลกับเหว็ด
โคบี ไบรอันท์ การ์ดแม่ทัพแห่งทีมแอลเอ เลเกอร์ส ผนึกกำลังเพื่อนร่วมทีมฝั่งตะวันตก คว้าชัยเหนือทีมรวมดาราตะวันออก ในศึกยัดห่วงเอ็นบีเอ ออล-สตาร์ เกมส์ ไปแบบสุดมัน 152-149 คะแนน เมื่อช่วงสายของวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา พร้อมขยับทำสถิติเป็นผู้เล่นที่ทำแต้มในเกมรวมดาราได้สูงสุดแซงหน้าไมเคิล จอร์แดน ตำนานยัดห่วงคนดังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่เควิน ดูแรนท์ สตาร์ทจากโอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ส ซิวรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ไปครอง

ศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ฤดูกาล 2011-2012 เดินทางมาถึงเกมรวมดารา (ออล-สตาร์ เกม) โดยเมื่อช่วงสายของวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่สนามแอมแวย์ เซ็นเตอร์ ถิ่นของออร์แลนโด แมจิก ทีมรวมดาราตะวันออก ที่มี เลบรอน เจมส์ เดอร์ริก โรส และดไวท์ ฮาวเวิร์ด นำทีม ลงเล่นในฐานะเจ้าถิ่นพบกับทีมฝั่งตะวันตกที่นำทัพมาโดย โคบี ไบรอันท์ คริส พอล และเควิน ดูแรนท์

เปิดฉากเริ่มเกมทั้ง 2 ทีม ที่ขนผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ลงสนามเต็มพิกัด ต่างเดินหน้าทำคะแนนกันชนิดที่ไม่สนใจเกมป้องกันตามแบบฉบับของเกมออล-สตาร์ โดยทีมฝั่งตะวันตกในฐานะทีมเยือนบุกทำแต้มขึ้นนำ 88-69 เมื่อจบ 2 ควอเตอร์แรก

ในครึ่งเวลาหลังขุนพลฝั่งตะวันออกเริ่มขยับเกมของตัวเองได้มากขึ้น และขณะที่ในช่วง 2 นาทีสุดท้ายก่อนหมดเวลา แม้คาร์เมโล แอนโธนีย์ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด และเดรอน วิลเลียมส์จะช่วยกันตีตื้นให้ฝั่งตะวันออกขยับไล่จี้มาเป็น 147-148 คะแนน ทว่าเบล็ค กริฟฟิน ก็มาโชว์ดั๊งค์ช่วยให้ทีมตะวันตกฉีกนำอีกครั้ง 150-148 ก่อนที่โคบี ไบรอันท์ และกริฟฟิน จะส่องลูกโทษในช่วงท้ายเกมให้ทีมรวมตาราตะวันตกบุกมาคว้าชัยได้อย่างสนุก 152-149 คะแนน

โดยผู้เล่นที่ทำแต้มสูงสุดให้กับทั้งสองทีมในเกมนี้ ฝั่งตะวันตกเป็นของ เควิน ดูแรนท์ สตาร์ทจากโอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ส ทำไป 36 แต้ม 7 รีบาวน์ด 3 แอสซิสต์ส พร้อมกับคว้าตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่าประจำเกมไปครอง ส่วนเลอบรอน แม้จะกดไป 36 แต้ม 6 รีบาวน์ด 7 แอสซิสต์ส แต่ก็ไม่อาจช่วยทีมตะวันออกคว้าชัยชนะในเกมนี้ได้

ขณะที่โคบี ไบรอันท์ ดาวดังจากเลเกอร์ส ที่ทำไป 27 แต้มในเกมนี้ก็ทำให้เขากลายเป็นผู้ที่ทำคะแนนสูงสุดในออล-สตาร์ เกม แซงหน้าไมเคิล จอร์แดน ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยโคบีทำคะแนนรวมในเกมออล-สตาร์ไปแล้วทั้งสิ้น 271 คะแนน โดยมีจอร์แดน ตำนานทีมชิคาโก บูลส์ รั้งอันดับที่ 2 ที่ 262 คะแนน
ลีลาเหินหาวของโคบี
พอล เพียร์ซ (ขวา) ดวลกับดูแรนท์
2 ซูเปอร์สตาร์จาก 2 ฝากฝั่ง
ดูแรนท์ ซิวเอ็มวีพี
กำลังโหลดความคิดเห็น