xs
xsm
sm
md
lg

"จอร์แดน" มอง "โคบี" คนเดียวคู่ควรเปรียบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมเคิล จอร์แดน ตำนานแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ยอมรับผ่านหนังสือส่วนตัวเล่มใหม่ว่า โคบี ไบรอันท์ การ์ดซูเปอร์สตาร์ เป็นผู้เล่นเพียงคนเดียวที่จะมาเทียบเคียงกับตนได้


โคบี (ขวา) ที่ขนาด จอร์แดน ยังซูฮก
หลังจากอำลาคอร์ตขึ้นมานั่งแท่นเจ้าของทีม ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ ไมเคิล จอร์แดน สุดยอดการ์ดตลอดกาลของ ชิคาโก บูลส์ มีการทำหนังสือส่วนตัวออกวางจำหน่าย ล่าสุดก็เพิ่งคลอด Michael Jordan: The Final Conquest เมื่อช่วงต้นปี 2012

โดย โรแลนด์ ลาเซนบี นักเขียนมือทองที่ทำงานร่วมกับ จอร์แดน ในหนังสือเล่มใหม่ มีการโพสต์ข้อความผ่าน "ทวิตเตอร์" เครือข่ายสังคมออนไลน์ชั้นนำ ถึงการนำผู้เล่นต่างยุคต่างสมัยมาเปรียบหาว่าใครจะขึ้นมาสืบสานตำนาน "แอร์ จอร์แดน" ไล่ตั้งแต่ เจอร์รี สแต็คเฮาส์, วินซ์ คาร์เตอร์, โคบี ไบรอันท์ รวมถึง เลอบรอน เจมส์

ซึ่ง ลาเซนบี โพสต์ข้อความว่า "ผมไม่เคยพูดว่า โคบี เหนือว่า เอ็มเจ (ไมเคิล จอร์แดน) แต่ เอ็มเจ แค่พูดกับผมว่า โคบี คือผู้เล่นเพียงคนเดียวที่ทำงานได้เยี่ยม คู่ควรที่จะนำมาเปรียบเทียบกับเขา ขอแสดงความยินดีกับ โคบี ด้วยที่คุณมีลักษณะการเคลื่อนที่และทักษะคล้ายๆ กับ เอ็มเจ ซึ่งนั่นก็เป็นเหตุผลว่าทำไม เอ็มเจ ถึงคอยติดตามดู โคบี อยู่เสมอๆ"

"โคบี ทำงานของตัวเองหนักกว่าใคร เขายังเจ๋งได้อีกนาน ไม่มีสัญญาณบ่งบอกเลยว่าเขาจะชะลอลงเลย ส่วนความคิดเรื่องที่ว่าใครจะมาเป็น จอร์แดน คนต่อไปนั้นโง่สิ้นดี แต่ทั้งนี้ โคบี ก็เป็นคนที่ใกล้เคียงกับ จอร์แดน ที่สุด อย่างไรก็ตาม ผมมั่นใจว่าคุณยังมีอีกหลายทรรศนะนำมาโต้เถียงกันไม่รู้จบ เรื่องความสำเร็จก็ส่วนหนึ่ง แม้ โคบี เขยิบใกล้บางสิ่งบางอย่างเข้ามาทุกที" นักเขียนดังทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น