xs
xsm
sm
md
lg

"แมจิก" แขวะอย่าเทียบ "เลอบรอน-โคบี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมจิก จอห์นสัน ตำนาน แอลเอ เลเกอร์ส แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เปรยเชิงแขวะอย่าได้นำ เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ ไมอามี ฮีท ไปเทียบกับ โคบี ไบรอันท์ หรือ "แอร์ จอร์แดน" ไมเคิล จอร์แดน อีกเลย

นับตั้งแต่ถูกดราฟท์เข้าลีกเป็นคนแรกเมื่อปี 2003 โดย คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เลอบรอน เจมส์ ถูกยกย่องให้เป็นทายาท ไมเคิล จอร์แดน ตำนาน "กระทิงเปลี่ยว" ชิคาโก บูลส์ อีกทั้งสื่อยังพยายามกระพือเปรียบเทียบว่าความยอดเยี่ยมระหว่าง เลอบรอน กับ โคบี ไบรอันท์ การ์ดจอมทัพ แอลเอ เลเกอร์ส

มาล่าสุด แมจิก จอห์นสัน แสดงทรรศนะเกี่ยวกับประเด็นข้างต้นเช่นกันว่า "มีผู้เล่นฝีมือเยี่ยมหลายคนในวงการบาสเกตบอล หลายคนเป็นแชมป์ NBA มาหลายสมัย ยกเว้นแต่เพียง เลอบรอน อันที่จริงผมชอบหนุ่มคนนี้นะ ผมทราบมาว่าเขาทำผลงานได้ดีขึ้นในควอเตอร์สุดท้ายปีนี้ ซึ่งทุกคนถามมาตลอดว่าใครดีกว่ากันระหว่าง โคบี กับ เลอบรอน นี่คุณล้อผมเล่นอย่างนั้นหรือ โคบี เป็นแชมป์ 5 สมัย ขณะที่ เลอบรอน แชมป์ยังเป็นศูนย์"

"อีกทั้งหยุดกันได้แล้วสำหรับการเปรียบเทียบ เลอบรอน กับ ไมเคิล จอร์แดน ในเมื่อ จอร์แดน เป็นแชมป์ NBA 6 สมัย คุณคงพอทราบว่า ไมเคิล ทำเฉลี่ยกว่า 30 แต้มในทุกๆ ซีรีส์เพลย์ออฟ อย่าพยายามเอื้อมไปให้ถึง ไมเคิล เลยดีกว่า ทั้งนี้ผมไม่ได้เกลียด เลอบรอน แต่อย่างใด เด็กคนนี้สามารถทำทริปเปิล-ดับเบิลได้ในเกมฤดูกาลปกติและเขาก็ดีขึ้นเรื่อยๆ" ผู้เล่นระดับ "หอเกียรติยศ" (ฮอล ออฟ เฟม) ทิ้งท้าย
แมจิก จอห์นสัน ร่วมแสดงทรรศนะ
เลอบรอน (ขวา) เทียบ โคบี ไม่ติด ?
กำลังโหลดความคิดเห็น