xs
xsm
sm
md
lg

"เลอบรอน" ถ่อมไม่คิดเทียบ "จอร์แดน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ ไมอามี ฮีท ถ่อมตนกับคำชื่นชมของ สกอตตี พิพเพน พร้อมเผยยังห่างไกลกับความสุดยอดที่ ไมเคิล จอร์แดน ตำนานแห่ง ชิคาโก บูลส์ เคยสร้างเอาไว้ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA)

มีส่วนสำคัญในการนำ ไมอามี ฮีท ก้าวเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ NBA ประจำฤดูกาล 2010/11 หลังถลุงเอาชนะ ชิคาโก บูลส์ 4-1 เกม ในรอบชิงแชมป์สายตะวันออก ทำให้ เลอบรอน เจมส์ ได้รับการซูฮกจาก สกอตตี พิพเพน อดีตฟอร์เวิร์ด "กระทิงเปลี่ยว" ถึงขั้นยกให้รุ่นน้องทีมชาติสหรัฐอเมริกา มีสิทธิก้าวขึ้นมาเหนือกว่า ไมเคิล จอร์แดน ในอนาคต

ทว่าล่าสุด เลอบรอน ให้สัมภาษณ์เชิงถ่อมตนทำนองไม่มีทางที่ตนจะเทียบชั้น "เอ็มเจ" ได้ "ไมค์ (จอร์แดน) เป็นผู้เล่นที่เหลือเชื่อ ผมยังต้องเดินอีกไกลหากจะเป็นหนึ่งในสุดยอดตำนาน ไม่ใช่แค่ จอร์แดน ยังมีผู้เล่นอีกหลายคนที่สุดยอดในลีกแห่งนี้ทั้ง แลร์รี เบิร์ด, คารีม อับดุล-จาบบาร์ พวกเขาเหล่านี้มีแหวนแชมป์กันคนละหลายวง บิลล์ รัสเซลล์ ก็เป็นผู้บุกเบิกเกมการเล่นของตัวเอง ดีเวย์น เหว็ด ก็ด้วย"

"อย่างไรก็ตาม ผมรู้สึกดีกับการแสดงความคิดเห็นของ สกอตตี (พิพเพน) ในเมื่อเขาได้เห็น ไมเคิล (จอร์แดน) เป็นประจำทุกวัน ส่วนผมนั้นคงไม่มานั่งตรงนี้แล้วบอกว่าตัวเองเหนือกว่า จอร์แดน หรือไม่ดีไปกว่าเขา เรื่องนี้ผมมิทราบได้" เลอบรอน ที่เตรียมนำ ฮีท เปิดบ้านลุยกับ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ในเกมแรกรอบชิง NBA เช้าวันพุธนี้ตามวัน-เวลาประเทศไทย ทิ้งท้าย
เลอบรอน ตามหาแชมป์แรก
จอร์แดน มีแหวนแชมป์ 6 วง
กำลังโหลดความคิดเห็น