xs
xsm
sm
md
lg

"ฮีท" คว่ำบูลส์ผงาดชิงเอ็นบีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมอามี ฮีท ผงาดเข้าชิงชนะเลิศบาสเกตบอลเอ็นบีเอได้เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี หลังได้ "บิ๊กทรี" ช่วยกันทำแต้มคัมแบ็คใส่ "กระทิงเปลี่ยว" ชิคาโก บูลส์ ถึงถิ่นด้วยสกอร์ 83-80 ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศสายตะวันออก เกมที่ 5 ส่งผลให้ฮีทคว้าชัย 4-1 เกมซีรีย์ส และจะได้รีแมตช์คู่ชิงปี 2006 กับดัลลัส แมฟเวอร์ริก อีกครั้ง
สองอารมณ์ โรส - เลอบรอน
ที่ชิคาโก : แฟนๆในถิ่นยูไนเต็ดเซ็นเตอร์ที่หวังจะเห็นทีมยืดอายุในรอบชิงแชมป์สายไปจนถึงเกมที่ 7 ต้องพังทลายลง หลัง เลอบรอน เจมส์ ,ดีเวย์น เหว็ด และคริส บอช ผนึกกำลังในช่วง 2 นาทีสุดท้ายของควอเตอร์ที่ 4 นำฮีทที่ตามอยู่ตลอด 3 ควอเตอร์คัมแบ็คใส่เจ้าถิ่นก่อนเอาชนะไปด้วยสกอร์ 83-80 คะแนน

เปิดฉากเริ่มเกมบูลส์ออกตัวได้อย่างคึกคักโดยเดอร์ริก โรส ผู้เล่นเอ็มวีพี และลูโอล เดง ช่วยกันนำ "กระทิงเปลี่ยว" ทำแต้มขึ้นนำได้ในตลอด 3 ควอเตอร์ จนเข้าสู่ควอเตอร์สุดท้าย ขณะที่บูลส์นำห่างถึง 77-65 กลายเป็นบิ๊กทรีของฮีทช่วยกันรันชุดใหญ่ โดยเฉพาะเลอบรอน และเหว็ดที่ส่อง 3 แต้มสำคัญ ช่วยทีมพลิกขึ้นนำก่อนบุกคว้าชัยได้ในที่สุด

ส่งผลให้ฮีท ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ได้เป็นผลสำเร็จ และจะเป็นการรีแมตช์คู่ชิงปี 2006 กับ ดัลลัส แมฟเวอร์ริก ซึ่งในครั้งนั้นฮีทเป็นฝ่ายคว้าแชมป์ไปครอง ขณะเดียวกันสองสตาร์จากทั้ง 2 ทีมอย่างเลอบรอน และเดิร์ก โนวิตซกี ก็มีแหวนเอ็นบีเอแรกในชีวิตเป็นเดิมพันอีกด้วย

ในเกมนี้ 2 คีย์แมนคนสำคัญของฮีทระเบิดฟอร์มทำดับเบิล-ดับเบิล โดยเลอบรอนกดไป 28 แต้ม 11 รีบาวน์ด ขณะบอชก็ทำไป 20 แต้ม 10 รีบาวน์ด นอกจากนี้ยังได้ เหว็ด บวกเพิ่มอีก 21 แต้ม ส่วนฝั่งของบูลส์ เดอร์ริก โรส ยุติเส้นทางในเกมสุดท้ายของฤดูกาลนี้ด้วยการทำ 25 แต้ม

หลังจบเกม เอริก สโปเอลส์ตรา เฮดโค้ชของฮีทเผยว่า "นี่คือทีมที่มีพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ เราเคยผ่านช่วงเวลาอันเลวร้ายในเดือนมีนาคม (แพ้ 5 เกมติด) แต่หลังจากเข้าสู่เพลย์ออฟ มั่นแสดงให้เห็นว่าเราพร้อมแล้วกับการไล่ล่าแชมป์"
กำลังโหลดความคิดเห็น