xs
xsm
sm
md
lg

เลอบรอนปลื้มฮีทชิงแชมป์สาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ด ซูเปอร์สตาร์ประจำทีมไมอามี ฮีท ออกอาการสุดปลื้มพร้อมยกเครดิตให้เพื่อนร่วมทีม ภายหลังทำทีมกรุยทางเข้าสู่รอบชิงแชมป์สายตะวันออกได้สำเร็จ ด้วยการเก็บซีรีย์สเหนือบอสตัน เซลติกส์ 4-1 ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศเกมที่ 5 เมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา
ลีลาดั๊งค์ของเลอบรอน เจมส์
ที่ไมอามี : แม้จะเป็นฝ่ายไล่ตามบอสตัน เซลติกส์ อยู่เกือบตลอดทั้งเกม แต่สุดท้าย "บิ๊กทรี" อย่าง เลอบรอน เจมส์ ,ดีเวย์น เหว็ด และคริส บอช ก็ผนึกกำลังรันชุดใหญ่ 16-0 ในช่วง 4 นาทีสุดท้ายของควอเตอร์ที่ 4 ช่วยให้ฮีทคัมแบ็คกลับมาเอาชนะคู่แข่งจากบอสตันไปได้ด้วยสกอร์ 97-87 พร้อมเช็กบิลซีรีย์ส 4-1 เกม เข้าไปยืนรอชิงแชมป์สายตะวันออกเป็นทีมแรก

โดยในเกมนี้ฮีทได้เหว็ด ระเบิดฟอร์มสุดยอดทำไป 33 แต้ม 10 รีบาวน์ด บวกกับ 33 แต้มจากเลอบรอน ขณะที่บอชก็ทำไปเบาะๆ 11 แต้ม 10 รีบาวน์ด ช่วยทีมผ่านเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่างชิคาโก บูลส์ หรือ แอตแลนตา ฮอร์คส์ ต่อไป

หลังจบเกมเลอบรอน ที่พาทีมเข้าชิงแชมป์สายได้สำเร็จเผยว่า "นี่คือผลงานของทีมที่หลายคนตั้งความหวังเอาไว้ ซึ่งเรากำลังขยับเข้าใกล้เป้าหมายเข้าไปทุกขณะ ผมมีความสุขกับทีมชุดนี้ เพราะเราทำงานกันอย่างหนักมาตลอดฤดูกาล ซึ่งหากมองย้อนกลับไปผมคิดว่านี่คนผลงานที่เราสำควรได้รับมัน ซึ่งเราพร้อมจะเจอกับทีมใดก็ได้ในรอบต่อไป"

ส่วนบอช ฟอร์เวิร์ดดีกรีเหรียญทองโอลิมปิก เผยบ้าง "ผมโชคดีที่ได้ลงเล่นร่วมกับสองผู้เล่นที่ดีที่สุดของลีก (เลอบรอน และเหว็ด) มันทำให้งานของผมง่ายขึ้นเยอะ"

ขณะที่ผู้แพ้อย่าง พอล เพียร์ซ ยอมรับว่า "แน่นอนมันคือความผิดหวังของเรา ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีกว่าในคืนนี้แต่โชคไม่ดีที่สุดท้ายเราไม่อาจยื้อไปถึงการเล่นในเกมที่ 6 ได้ อย่างไรก็ดีเราต้องยกเครดิตให้กับไมอามี พวกเขาคือสุดยอดบาสเกตบอลอย่างแท้จริง"

ส่วนผลการแข่งขันในเกมรอบรองชนะเลิศเกมที่ 5 ฝั่งตะวันตกปรากฎว่า เควิน ดูแรนส์ นำทัพโอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ส เปิดบ้านเอาชนะเมมฟิส กริซลีย์ส 99-72 พร้อมขยับขึ้นนำซีรีย์สเป็น 3-2 เกม
กำลังโหลดความคิดเห็น