xs
xsm
sm
md
lg

เซลติกส์ลิ่วรอบ 2 เลเกอร์สบู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การ์เนตต์ นำเซลติกส์เข้ารอบรองฝั่งตะวันออก
บอสตัน เซลติกส์กลายเป็นทีมแรกที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เพลย์ออฟ ฝั่งตะวันออก หลังเอาชนะซีรีย์สเหนือนิวยอร์ก นิกส์ 4-0 เกม ส่วนฝั่งตะวันตก "แชมป์เก่า" แอลเอ เลเกอร์ส ต้องลุ้นต่อถึงเกมที่ 6 เป็นอย่างน้อย หลังบุกพ่ายนิวออร์ลีน ฮอร์เนตส์ จนถูกตีเสมอซีรีย์สเป็น 2-2 เกม ในการแข่งขันเมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา

ที่นิวยอร์ก : ทีมสถิติอันดับที่ 3 ฝั่งตะวันออกกลายเป็นทีมแรกประจำฤดูกาล 2010-2011 ที่ตีตั๋วเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ หลังบุกไปคว้าชัยเหนือนิวยอร์ก นิกส์ ถึงเมดิสัน สแควร์ การ์เดน ในเกมที่ 4 ของการเพลย์ออฟด้วยสกอร์ 101-89 คะแนน พร้อมเช็กบิลเบ็ดเสร็จ 4-0 เกม

เกมนี้เซลติกส์ที่เป็นฝ่ายทำแต้มออกนำเจ้าบ้านตลอด 4 ควอเตอร์ ได้ 2 ผู้เล่นคนสำคัญระเบิดฟอร์มทำดับเบิลดับเบิล โดยเควิน การ์เนตต์ ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋า ทำไป 26 แต้ม 10 รีบาวน์ด ขณะที่ราจอน รอนโด จะบวกอีก 21 แต้ม 12 แอสซิสต์ ช่วยทีมผ่านเข้ารอบรองฝั่งตะวันออกได้สำเร็จ ส่วนเจ้าถิ่นนิกส์แม้คาร์เมโล แอนโธนีย์ จะทำคนเดียว 32 แต้ม แต่ก็ไม่อาจช่วยยื้อต้นสังกัดเล่นไปเล่นต่อในเกมที่ 5 ได้

หลังจบเกมรอนโด สตาร์คนเก่งของเชลติกส์ให้สัมภาษณ์ว่า "นี่คือชัยชนะที่เราทุกคนคาดหวัง เราจำเป็นต้องเผด็จศึกคู่แข่งให้ได้ 2 เกมแรกที่บอสตันหลายคนมองว่าเราจะประสบปัญหาในการมาเล่นที่นิวยอร์ก แต่สุดท้ายมันยอดเยี่ยมมากที่เราคว้าชัยได้ถึง 4-0 เกม"

ส่วนไมค์ ดิ อันโทนี เฮดโค้ชของนิกส์ เผยว่า "เกมวันนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่เราทุกคนควรจะลืมมัน เพราะมันคือความผิดหวัง แต่ผมก็ยังภูมิใจกับลูกทีมทุกคน โดยเฉพาะคาร์เมโล (แอนโธนีย์) ที่เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้เราได้ทันเวลา ซึ่งเราจะกลับมาอีกครั้งในฤดูกาลหน้า"

ขณะที่อีกหนึ่งเกมที่นิวออร์ลีน : เป็นการแข่งขันในสายตะวันตก "แชมป์เก่า" แอลเอ เลเกอร์ส โดนทีเด็ดจาก คริส พอล การ์ดตัวเก่งประจำทีมนิวออร์ลีน ฮอร์เนต ระเบิดฟอร์มทำทริปเปิล-ดับเบิลจากการทำคนเดียว 27 แต้ม 13 รีบาวน์ด 15 แอสซิสต์ ช่วยต้นสังกัดเปิดบ้านเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 93-88 ส่งผลให้ฮอร์เนตส์ตีเสมอซีรีย์สเป็น 2-2 เกมต้องลุ้นเข้ารอบไปจนถึงเกมที่ 6 เป็นอย่างน้อย

โดยหลังจบเกมเจ้าของฉายา "ซี พี 3" ที่นำทีมตีเสมอซีรีย์สได้สำเร็จเผยว่า "มันคือค่ำคืนแห่งความสุขของเรา ทุกคนในทีมเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยม จนกลับมาเสมอเลเกอร์สได้" ส่วนฟิล แจ็กสัน โค้ชฝั่งเลเกอร์สยอมรับว่า "ยังดีที่มันเป็นช่วงของซีรีย์ส เพราะมันหมายถึงโอกาสของเรายังเปิดกว้าง แต่ทุกคนจะต้องลืมความผิดพลาดและกลับมาให้ได้ในเกมหน้า"

ส่วนผลการแข่งขันเพลย์ออฟคู่อื่น (ฝั่งตะวันออก)
ไมอามี ฮีท แพ้ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตี ซิกเซอร์ส 82-86 (ฮีท นำซีรีย์ส 3-1)
ออร์แลนโด เมจิก แพ้ แอตแลนตา ฮอร์คส 85-88 (ฮอร์คส นำซีรีย์ส 3-1)
คริส พอล (ซ้าย) กลบรัศมีโคบีอยู่หมัดในเกมที่นิวออร์ลีน
กำลังโหลดความคิดเห็น