xs
xsm
sm
md
lg

บิ๊กทรีนำ "ฮีท" ขึ้นแท่น 3-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน แหวก 3 ผู้เล่นเจ้าถิ่น
ไมอามี ฮีท ทีมสถิติอันดับ 2 ฝั่งตะวันออก จ่อตบเท้าเข้าสู่รอบชิงแชมป์สาย หลังได้ "บิ๊กทรี" ผนึกกำลังช่วยทีมบุกเอาชนะบอสตัน เซลติกส์ ถึงถิ่นในช่วงต่อเวลาพิเศษด้วยสกอร์ 98-90 ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศฝั่งตะวันออก เกมที่ 4 เมื่อช่วงสายของวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา

ที่ไมอามี : แม้จะเป็นฝ่ายทำแต้มไล่หลังเจ้าถิ่นบอสตัน เซลติกส์อยู่ในช่วง 3 ควอเตอร์แรก แต่บรรดา "บิ๊กทรี" อย่างเลอบรอน เจมส์ ,ดีเวย์น เหว็ด และคริส บอช ก็ช่วยกันทำแต้มรวมกันถึง 83 คะแนนช่วยไมอามีฮีทคว้าชัยออกจากถิ่นทีดีการ์เดน อารีนา ได้สำเร็จ พร้อมขึ้นนำซีรีย์ส 3-1 เกม

เกมในช่วง 3 ควอเตอร์แรกเซลติกส์ที่ไล่ตีตื้นมาเป็น 1-2 เกมในเกมที่แล้ว เป็นฝ่ายทำแต้มขึ้นนำผู้มาเยือนอยู่เล็กน้อย โดยเรย์ อัลเลน และพอล เพียร์ซ ช่วยกันทำให้เจ้าถิ่นออกนำ 73-69 คะแนน ก่อนที่ในควอเตอร์สุดท้าย 3 สตาร์ดังของทีมเยือนก็ผนึกกำลังให้ทีมพลิกขึ้นนำ อย่างไรก็ดีช่วง 40 วินาทีสุดท้ายขณะที่ฮีทนำอยู่ 86-84 เพียร์ซก็เลย์อัพ 2 แต้มสำคัญให้เจ้าบ้านตีเสมอและไปลุ้นต่อช่วงต่อเวลา

ซึ่งหลังออกสตาร์ทในช่วงต่อเวลาพิเศษ เจมส์ ,บอช และเหว็ด ก็ช่วยกันรัน 6-0 ให้ผู้มาเยือนฉีกนำ 92-86 ก่อนที่จะประคองเกมบุกมาเอาชนะได้สำเร็จด้วยสกอร์ 98-90 คะแนน เก็บซีรีย์สสำคัญที่บอสตันได้สำเร็จพร้อมขึ้นนำ 3-1 เกม โดยเกมต่อไปฮีทมีโอกาสปิดซีรีย์สในรอบนี้หลังจะได้กลับไปเล่นในถิ่นของตัวเอง

หลังจบเกมเลอบรอน ที่ทำดับเบิล-ดับเบิลจาก 35 แต้ม 14 รีบาวน์ดในเกมนี้เผยว่า "สถิติตัวเลขของผมในเกมนี้ไม่ได้มาจากความสามารถของผมคนเดียว แต่ทั้งทีมวันนี้เล่นกันได้ดีมาก โดยเฉพาะกันกดดันคู่ต่อสู้ในทุกๆพื้นที่ของสนาม"

ส่วนบอช ที่ทำดับเบิล-ดับเบิลเช่นกันจาก 20 แต้ม 12 รีบาวน์ด เผยบ้างว่า "เป้าหมายของเรานับจากนี้คือการเช็กบิลคู่แข่งให้ได้ในเกมต่อไป ขณะที่กุญแจสำคัญที่ทำให้เราคว้าชัยในเกมนี้คือการเล่นลูกสั้นที่ยอดเยี่ยมรวมถึงเกมรับที่เล่นงานเซลติกส์ได้อยู่หมัด"

ส่วนผลการแข่งขันอีกหนึ่งคู่ในวันเดียวกันที่่เมมฟิส : เป็นเกมรอบรองชนะเลิศฝั่งตะวันตก เกมที่ 4 รัสเซลล์ เวสต์บรูค และเดวิน ดูแรนส์ ระเบิดฟอร์มทำคนละ 40 และ 35 แต้มตามลำดับ ช่วยให้โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ส บุกเอาชนะเมมฟิส กริซลีย์ส ถึงถิ่นในการต่อเวลาพิเศษครั้งที่ 3 ด้วยสกอร์ 133-123 ส่งผลให้ธันเดอร์สตีเสมอซีรีย์สได้สำเร็จเป็น 2-2 เกม
คริส บอช (ขวา) โชว์ฟอร์มเยี่ยม
เซลติกส์ ตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก
กำลังโหลดความคิดเห็น