xs
xsm
sm
md
lg

เลอบรอนนำฮีทขึ้นแท่นชิง NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์แห่งทีมไมอามี ฮีท ทำคนเดียว 35 แต้ม ช่วยต้นสังกัดเปิดบ้านเอาชนะชิคาโก บูลส์ได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 101-93 ขยับขึ้นแท่น 3-1 เกมซีรีย์ส ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ รองชิงแชมป์สายตะวันออกเกมที่ 4 เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา
เลอบรอน ส่องผ่านโยอาคิม โนอา
ที่ไมอามี : รัศมีของ เดอร์ริก โรส ผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ประจำฤดูกาลปกติของลีกเอ็นบีเอ ถูก "บิ๊กทรี" ของไมอามี ฮีท บดบังเสียอยู่หมัด หลังเลอบรอน เจมส์ ผนึกกำลังคริส บอช และดีเวย์น เหว็ด ช่วยให้ทีมสถิติอันดับที่ 2 ฝั่งตะวันออกเปิดบ้านเอาชนะ "กระทิงเปลี่ยว" ชิคาโก บูลส์ ทั้งยังจ่อเข้าชิงแชมป์เอ็นบีเอหากเก็บชัยชนะได้ในเกมถัดไป

เกมที่อเมริกัน แอร์ไลน์ อารีนา เป็นไปอย่างสูสีในช่วง 2 ควอเตอร์แรก และเป็นผู้มาเยือนที่ได้เดอร์ริก โรส และลูโอล เดง ทำแต้มให้ทีมขึ้นนำ 46-44 เมื่อหมดครึ่งเวลาแรก จากนั้นในควอเตอร์ที่ 3 โรสยังคงร้อนแรงเมื่อประคองเกมให้บูลส์บุกมานำอยู่ที่สกอร์ 68-63

ในควอเตอร์สุดท้ายเกมยังคงบี้กันแบบสูสี และในช่วง 1 นาทีสุดท้ายในขณะที่บูลส์ตามอยู่ 84-85 โรสมีโอกาสปิดเกมแซงชนะในเกมนี้หลังได้ส่อง 2 ลูกโทษ แต่เจ้าของรางวัลเอ็มวีพีกลับชู๊ตลงห่วงเพียงลูกเดียวทำให้เกมเสมอกันที่ 85-85 จนต้องไปตัดสินในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ซึ่งในช่วง 5 นาทีของการต่อเวลาพิเศษกลายเป็น "บิ๊กทรี" ของเจ้าถิ่นที่ลงมาครองเกมเขาไว้ได้อยู่หมัดประกอบกับการป้องกันที่ยอดเยี่ยมจนโรสแผลงฤทธิ์ไม่ออก ก่อนที่ฮีทจะเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 101-93 คะแนน ขยับขึ้นนำซีรีย์ส 3-1 เกม ได้เป็นผลสำเร็จ

โดนเกมนี้ เลอบรอน,บอช และเหว็ด ช่วยกันทำคนละ 35, 22 และ 14 แต้มให้กับฮีท ส่วนฝั่งของบูลส์ แม้โรส ,เดง และบูเซอร์ จะทำ 23 ,20 และ 20 แต้มตามลำดับ แต่ก็ไม่อาจช่วยทีมสถิติอันดับหนึ่งของลีกรอดพ้นความพ่ายแพ้จากไมอามีได้
กำลังโหลดความคิดเห็น