xs
xsm
sm
md
lg

"เลอบรอน" ซูฮก "โรส" เจ๋งสุดเท่าที่เคยดวล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ ไมอามี ฮีท ออกมาซูฮก เดอร์ริค โรส แม่ทัพ ชิคาโก บูลส์ คือพอยท์การ์ดเจ๋งสุดที่เขาเคยดวลมาตลอดการเล่นอาชีพในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) มา 8 ปี
โรส เตรียมลุยใส่ เลอบรอน และฮีท
ต่างก็เป็นนัมเบอร์วัน ดราฟท์ ด้วยกันทั้งคู่สำหรับ เลอบรอน เจมส์ (ปี 2003) และ เดอร์ริค โรส (ปี 2008) ซึ่งทั้งคู่มีคิวปะทะฝีมือกันในรอบชิงแชมป์สายตะวันออก เช้าวันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม 2554 โดยเจอกันมาในฤดูกาลปกติ 3 หน ปรากฏว่า โรส นำ "กระทิงเปลี่ยว" ชิคาโก บูลส์ ขวิดชัยเหนือ ไมอามี ฮีท ได้ทั้งหมด

ดังนั้น เลอบรอน เจมส์ จึงออกมาซูฮก โรส ดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ซีซัน 2010/11 ว่าเป็นการ์ดจ่ายเจ๋งสุดเท่าที่ตนเคยปะทะฝีมือมา "ผมเคยรับมือ คริส พอล (นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เนตส์) ซึ่งคิดว่าเมื่อ 2-3 ปีก่อน เขามีคะแนนโหวต MVP เป็นอันดับสองรองแค่ โคบี ไบรอันท์ ผมเคยเจอกับ อัลเลน ไอเวอร์สัน เมื่อครั้งยังเป็นการ์ดให้ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ตอนเข้าลีกมาใหม่ๆ บารอน เดวิส (โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส) ถือเป็นคู่แข่งที่เหนียวแน่น สตีฟ แนช (ฟีนิกซ์ ซันส์) ก็สุดยอดไปเลย แต่สำหรับ ดี-โรส อยู่ในขั้นที่เหนือกว่า โดยเขามีความเร็วและตะลุยได้ดี คุณต้องยกย่องเขาตรงนี้ด้วย"

ซึ่ง เลอบรอน ยอมรับ ฮีท ต้องจำกัดการชู้ตของ โรส วัย 22 ปี ให้ได้ "คุณไม่สามารถจัดการเขาได้ทุกสิ่งหรอก ดี-โรส ยังชู้ต 24-25 หนต่อเกม เขาลุยใต้แป้น หาจังหวะชู้ต สามารถส่องสามแต้ม 6 ครั้งต่อเกมได้ ดี-โรส อาจเจอประกบสอง คุณต้องพยายามทำให้เขาเล่นยากที่สุด"

สำหรับการหยุดยั้ง โรส สื่อมะกันเชื่อว่า เอริค สโปเอลสตรา จะวางให้ ไมค์ บิบบี การ์ดจ่ายตัวเก๋าดูแลไปก่อนในช่วงแรก ซึ่งหัวหน้าโค้ชชาวอเมริกัน-ฟิลิปปินส์ ทราบดีว่า โรส มีความเร็วเหนือกว่า บิบบี ดังนั้นเตรียมใช้ มาริโอ ชาลเมอร์ส การ์ดสำรองฝีมือดีคอยตามติดต่อไป โดยสมัยเล่นระดับมหาวิทยาลัย ทั้งคู่เคยดวลกันมาแล้วในรอบชิง NCAA เมื่อปี 2008 ปรากฏว่า ชาลเมอร์ส นำม.แคนซัส ผ่านด่าน โรส (ม.เมมฟิส) มาได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ เป็นทาง ชาลเมอร์ส ส่องสามแต้มก่อนหมดเวลาแค่ 2.1 วินาที ช่วยให้สถาบันของตนเอาตัวรอดช่วงเวลาปกติได้หวุดหวิด
กำลังโหลดความคิดเห็น