xs
xsm
sm
md
lg

"อัลเลกรี" แนะ "เวนเกอร์" ซิวบิ๊กเนมเพื่อแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี ออกโรงแนะ เวนเกอร์ ควรหาบิ๊กเนมเสริมทัพ
มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี กุนซือหนุ่ม เอซี มิลาน ทีมจ่าฝูงกัลโช ซีรีส์ เอ อิตาลี ออกมากล่าวเชิงแนะนำว่า อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่อาร์เซนอลควรจะหานักเตะระดับบิ๊กเนมมาเสริมทีมได้แล้ว หลังจากที่โดนลูกทีมของเขาถล่มยับเยิน 4-0 ในฟุตบอล ยูฟาแชมเปียนส์ลีก นัดแรก เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โดยอาร์เซนอล มีคิวทำศึกใหญ่กับเอซี มิลาน ในฟุตบอลถ้วย ยูฟา แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดียม ในวันอังคารที่ 6 มีนาคมนี้ มีเงื่อนไขว่าต้องชนะ 5 ลูกขึ้นไปหลังจากที่พ่ายไป 0-4 คารังซานซีโร เมื่อวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

อัลเลกรีได้กล่าวถึงความเป็นไปได้ของอาร์เซนอลที่จะคว้าถ้วยใบเขื่องมาครองนั้นว่า "สำหรับผมนั้น เป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะคว้าถ้วยอย่างแชมเปียนส์ลีก โดยไม่มีผู้เล่นตัวเจ๋งๆในทีม ระดับบิ๊กเนมอยู่ในทีม ไม่ว่าจะเป็นอาร์เซนอล , มิลาน หรือทีมอื่นๆเช่นกัน ต่างก็ต้องมีบรรดาซูเปอร์สตาร์อยู่ในทีมด้วยกันทั้งนั้น"

อีกทั้งยังกล่าวถึงคุณสมบัติที่แท้จริงของความเป็นแชมเปียนส์ โดยยกตัวอย่างผู้เล่นในทีมของเขาว่า "เรามี 3 นักเตะที่มีคุณสมบัติมากด้วยประสบการณ์ เทคนิคดี บุคลิกดี มีความสามารถเฉพาะตัว และมีความเป็นผู้นำสูง ซึ่งในทีมของผมก็มี ชลาตัน อิบราฮิโมวิชซึ่งเป็นผู้นำในเรื่องของเทคนิค ในส่วนของความเป็นผู้นำในทีม ก็เคยมีเจนนาโร กัตตูโซ บัญชาเกมในปีที่แล้ว แต่ในตอนนี้ เรามีทั้งมาร์ค ฟาน บอมเมล และ ธิอาโก ซิลวา อยู่ในทีมอีกด้วย"

"ผมไม่อยากวิจารณ์อะไรเกี่ยวกับเวนเกอร์นัก เพราะแทบทุกปี อาร์เซนอลมักจะเสียผู้เล่นดีๆไปหนึ่งถึงสองคน แต่ไม่เสมอไป เพราะถ้าหากพวกเขาได้แชมป์มาสักหนึ่งรายการ ก็สามารถดึงนักเตะเหล่านี้อยู่ในทีมได้ แต่ถ้าคุณขายนักเตะตัวหลักเหล่านี้ไปมันก็จะทำให้กระทบไปถึงผู้เล่นคนอื่นๆในทีมด้วย ดังนั้นจิตวิทยา เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้นักฟุตบอลและแฟนบอลในทีมได้" กุนซือหนุ่มวัย 44 ปี กล่าวเสริม

ทั้งนี้กุนซือหนุ่มเอซี มิลาน ประเมินว่าโอกาสที่พลพรรคปืนใหญ่ จะผ่านเข้ารอบไปได้มีแค่ประมาณ 2 ถึง 5 เปอร์เซนต์เท่านั้น แต่หลังจากที่พวกเขาพลิกแซงลิเวอร์พูล 2-1 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษเมื่อวันเสาร์ที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา รวมถึงชนะ ทีมคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง "ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮอตสเปอร์มาแล้ว 5-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ ก็ได้กล่าวอีกว่า "มันก็เป็นไปได้ ทุกสิ่งทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ ถ้าพวกเขาสามารถเปิดสกอร์ในนาทีแรกของการแข่งขัน หรือ อย่างน้อยในครึ่งหลัง ซึ่งพวกเขายังมีเวลาเหลือ 40-45 นาที ที่จะทำประตูได้เช่นกัน"

สำหรับอาร์เซนอลนั้นเสียผู้เล่นชั้นดีในอดีตอย่าง เธียร์รี อองรี ในปี 2007 ตามมาด้วย มาติเยอ ฟลามินี ที่ย้ายแบบไม่มีค่าตัวสู่เอซี มิลาน ตามมาด้วย อเล็กซานเดอร์ ฮเล็บ ที่เข้ารังคัมป์ นู ฤดูกาลเดียวกัน ในปีต่อมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ดึงตัว เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ และ โคโล ตูเร เข้าสู่ทีม จากนั้น ตัวหลักของทีมอย่าง เชส ฟาเบรกัส ย้ายสู่บาร์เซโลนาเมื่อปี 2010 และสุดท้ายในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แกนหลักตัวสุดท้ายอย่าง ซาเมียร์ นาสรี ซบแมนเชสเตอร์ซิตี้อีกเช่นเดียวกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น