xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" โอดปืนฟอร์มห่วยทำพ่ายมิลาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ ยืนปลงกับผลงานลูกทีม
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมของอาร์เซนอล ก้มหน้ายอมรับลูกทีมทำผลงานกันได้ย่ำแย่ ทั้งเกมรุกและรับ จนส่งผลให้ทีมบุกไปแพ้ "ปิศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน แบบขาดลอย 0-4 ในเกมยูฟา แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก แต่ให้คำมั่นว่าเกมต่อไปจะเล่นให้ดีที่สุด เพื่อหวังตีตั๋วเข้าไปเล่นรอบต่อไป

เกมคืนวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา เอซี มิลาน จ้าวยุโรป 7 สมัย เปิดรังซาน ซิโร ต้อนรับ "ปืนโต" อาร์เซนอล แต่ปรากฏว่าเกมนี้ ลูกทีมของ มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี โชว์ฟอร์มหรูถล่มทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ขาดลอย 4-0 จากการเบิ้ลคนเดียวสองลูกของ โรบินโญ, เควิน ปรินซ์-บัวเต็ง และ จุดโทษของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ผลดังกล่าวทำให้ "ปิศาจแดง-ดำ" แหย่ขาเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ค่อนทีมแล้ว แต่ยังมีโปรแกรมเตะอีกนัดในเดือนหน้า

ด้าน เวนเกอร์ ที่เห็นได้ชัดว่าไม่รู้สึกยินดีกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมเท่าใดนัก เปิดใจกับ สกาย สปอร์ตส ถึงเรื่องนี้ว่า "ถือเป็นเรื่องยากมาก แต่สิ่งที่ยากยิ่งกว่าคือฟอร์มการเล่นของเราที่เกิดขึ้นในคืนนี้ ความพ่ายแพ้สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเวลายามที่คุณเล่นได้ดี แต่ผมรู้สึกว่าฟอร์มของเรามันช่างย่ำแย่ ไม่ว่าจะเป็นเกมรุกหรือรับก็ตาม"

"เรามีปัญหาแบบเดียวกับที่ผ่านมา เสียบอลง่าย อ่านเกมช้า แน่นอนที่สุดว่ามันเป็นปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นกับเราทั้งหมดในค่ำคืนนี้ เราถูกเล่นงานอย่างหนัก และแทบครองเกมไม่ได้เลย นั้นคือสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกช็อคมากทีเดียว" กุนซือเลือดเฟรนช์ กล่าว

ขณะเดียวกัน แม้เวนเกอร์ ยังเชื่อว่าทีมของตัวเองยังมีลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ในเกมนัดเปิดบ้านเอมิเรตส์ สเตเดียม วันที่ 6 มี.ค. แต่ก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากพอสมควร "สถิติมันห่างกันมากเกินไป ผลที่เกิดขึ้นมีผลกระทบกับเราพอสมควร ความหวังค่อนข้างริบหรี่ แต่ก็จะพยายามให้เต็มที่ และจะไม่ทำอะไรที่เลวร้ายแบบวันนี้อีกในเกมถัดไป"

ส่วน อัลเลกรี นายใหญ่ของเอซี มิลาน ได้ทีคุยว่าลูกทีมของตนน่าจะยิงได้มากกว่านี้ โดยกล่าวว่า "เกมนี้เรามีโอกาสมากมาย โดยเฉพาะตอนนำห่าง 4-0 ผมมองว่าเราน่าจะยิงได้เป็น 6-0 ด้วยซ้ำ ผลการแข่งขันที่ออกมานั้นค่อนข้างดี แต่มันคงดีกว่าหากยิงได้เยอะกว่านี้ ดังนั้น ในเกมถัดไปที่ลอนดอนก็หวังยิงประตูเพิ่มเพื่อเป็นการผ่อนภาระไม่ให้หนักจนเกินไป"
อัลเลกรี นั่งดูลูกทีมถล่มปืนสบายใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น