xs
xsm
sm
md
lg

"มิลาน" ชน "ปืน" เสียวอาถรรพ์ทีมผู้ดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซลาตัน ตัวป่วนของ มิลาน
ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2011-12 ได้ฤกษ์กลับมาโม่แข้งอีกครั้ง โดยห้ำหั่นกันมาถึงรอบน็อกเอาท์แล้ววันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ถือเป็นคู่เอกของรอบ 16 ทีมสุดท้าย เอซี มิลาน จะเปิดรังรับมือ อาร์เซนอล งานนี้แม้ "ปีศาจแดง-ดำ" แชมป์ 7 สมัยได้เล่นในถิ่น ซาน ซิโร แต่เป็นรองทุกกระบวนท่าโดยเฉพาะสถิติระยะหลังในการเจอกับทีมจากเกาะอังกฤษ

มิลาน ถือเป็นยักษ์ยุโรปที่หลับใหลมานานเช่นเดียวกับ รีล มาดริด แชมป์สูงสุด 9 สมัย หนสุดท้ายที่ได้แชมป์คือ 5 ปีก่อนที่คว่ำ ลิเวอร์พูล 2-1 แต่หลังจากนั้นเหมือนอยู่ในยุคผลัดใบทำให้ผลงานตกต่ำรวมถึงบนเวที กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ที่เพิ่งจะทวง "สคูเด็ตโต" คืนมาเมื่อฤดูกาลที่แล้วภายใต้การคุมทัพของ มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี

แต่หลังจากเอาชนะ ลิเวอร์พูล เฮด-ทู-เฮดของ มิลาน ยามเจอกับทีมจากอังกฤษไม่สู้ดี วันพุธนี้ถือเป็นการล้างแค้นเพราะฤดูกาล 2007-08 ถูก อาร์เซนอล เขี่ยตกรอบโดยเป็นการแพ้คาถิ่น 0-2 ถัดมาฤดูกาล 2009-10 โดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยำใหญ่ 2 นัดสกอร์ 2-7 ถัดมาก็แพ้ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ตกรอบ 0-1 ที่สำคัญทั้งหมดเป็นรอบ 16 ทีมสุดท้ายทั้งสิ้น ปิดท้ายด้วย ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่มฤดูกาล 2008-09 ยังทำได้แค่เสมอ ปอร์ทสมัธ 2-2 เรียกได้ว่า 7 เกมหลังสุดเจอกับทีมผู้ดีไม่ชนะเลยแถมยิงประตูไม่ได้ถึง 5 เกม

ผลงานล่าสุด มิลาน เพิ่งบุกชนะ อูดิเนเซ 2-1 เกมลีกเมื่อวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาขึ้นนำจ่าฝูงชั่วคราว แต่แข่งมากกว่า ยูเวนตุส อัลเลกรี กล่าวก่อนเจอกับ อาร์เซนอล ว่า "ชัยชนะเหนือ อูดิเนเซ มีความหมายมาก เนื่องจากผลงานก่อนหน้านี้ของทีมเราไม่สู้ดี ถือว่าเป็นการช่วยเรื่องความมั่นใจ สมดุลภายในทีม และสถานการณ์เริ่มนิ่งขึ้น นอกจากนี้ความมุ่งมั่นภายในทีมที่เราต้องเดินหน้าต่อด้วยความรู้สึกเช่นนี้"

ความพร้อมของ มิลาน จะไม่มี 2 กองกลาง เจนนาโร กัตตูโซ และ อัลแบร์โต อาควิลานี ที่บาดเจ็บ แต่จะได้ 2 แนวรุก อเล็กซานเดร ปาโต และ เควิน-ปรินซ์ บัวเต็ง ฟิตกลับมาเป็นตัวเลือก พร้อมกับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และ โรบินโญ รวมถึงกองหน้าตัวใหม่อย่าง มักซี โลเปซ แต่แนวรับอาจไม่มี อเลสซานโดร เนสตา กองหลังที่ยังไม่ฟิตเต็มร้อย

ฟากทีมเยือน อาร์เซนอล ผลงานถือว่าไม่ขี้เหร่ล่าสุดเกม พรีเมียร์ชิป อังกฤษ เพิ่งบุกพลิกชนะ ซันเดอร์แลนด์ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แถมสไตล์ของ อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ "ปืนโต" นัดนี้จะมาเปิดแลกเพื่อหวังคว้าอะเวย์โกลกลับบ้านตุนไว้ "หากเรากลับออกไปพร้อมประตูก่อนเลกสองไปเล่นที่ เอมิเรตส์ สเตเดียม ก็จะเป็นผลงานที่สุดยอดสำหรับเรา ก็หวังว่าลูกทีมจะทำได้ตามเป้าและรักษาจังหวะการเล่นที่ผ่านมาเอาไว้"

คาดว่า เวนเกอร์ จะใช้แนวรุกที่มีความเร็วสูงอย่าง ธีโอ วัลค็อตต์ และ อเล็กซ์ อ็อกซ์-เลด แชมเบอร์เลน รวมถึง โรบิน ฟาน เพอร์ซี กองหน้าที่ซัดไปแล้ว 28 ประตูรวมทุกรายการฉีกกองหลัง มิลาน ให้ขาดเป็นริ้วๆ นอกจากนี้ยังมี เธียร์รี อองรี ดาวยิง นิว ยอร์ก เรด บูลล์ ก็เคยมีประสบการณ์ที่ดีทั้งพาทีมคว้ารองแชมป์ยุโรปฤดูกาล 2005-06 รวมถึงยิง 2 ประตูเกมอัด อินเตอร์ มิลาน 5-1 รอบแบ่งกลุ่มเมื่อปี 2003 "ผมไม่ได้คิดถึงอดีตแล้ว คืนนี้ตั้งใจจะช่วย อาร์เซนอล ในฐานะผู้เล่นและแค่เกมๆ หนึ่ง สไตล์ของ มิลาน ไม่ง่ายที่จะเอาชนะโดยเฉพาะการที่เราต้องไปเยือน"

สภาพทีม อาร์เซนอล น่าเป็นห่วงบริเวณแนวรับเมื่อคงไม่มี แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ กองหลังทีมชาติเยอรมนีที่เจ็บข้อเท้าจากเกมชนะ ซันเดอร์แลนด์ แต่มีข่าวดีเมื่อ โทมัส แฟร์มาเลน อาจจะฟิตทันลงค้ำแนวรับคู่กับ โลร็อง คอสเซียลนีย์ ห้องเครื่องยังคงเป็น มิเกล อาร์เตตา อารอน แรมซีย์ และ โทมัส โรซิคกี
อองรี พร้อมลงมาพลิกเกม
กำลังโหลดความคิดเห็น