xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" ไล่ 2 สโตรก ประเดิมสวิงฮอนด้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ ทำผลงานไม่เลวในวันแรก
รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรกอล์ฟดาวรุ่งชาวไอริช ประเดิมผลงานในศึกกอล์ฟรายการ เดอะ ฮอนด้า คลาสสิค ที่สหรัฐอเมริกาวันแรก ด้วยการไล่หลัง เดวิส เลิฟ เดอะ เธิร์ด ผู้นำเดี่ยวชาวอเมริกันอยู่ 2 สโตรก เมื่อคืนวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา

ศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ "เดอะ ฮอนด้า คลาสสิก" ชิงเงินรางวัลรวม 5.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 171 ล้านบาท) ที่สนาม พีจีเอ เนชันแนล แชมเปียน คอร์ส ระยะ 7,158 หลา พาร์ 70 ณ เมืองปาล์มบีช การ์เดนส์ มลรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบแรก

ปรากฏว่า เดวิส เลิฟ เดอะ เธิร์ต ก้านเหล็กชื่อดังชาวอเมริกัน กลายเป็นผู้นำเดี่ยวในการแข่งขันวันแรก ซึ่งเจ้าตัวเปิดหัวได้อย่างยอดเยี่ยมทำโฮล อิน วัน ที่หลุม 5 พร้อมเก็บอีก 5 เบอร์ดี เสียคืน 1 โบกี จบวันมีสกอร์อยู่ในมือ 6 อันเดอร์พาร์ 64 และกลายเป็นนักกอล์ฟรายที่ 10 ที่ตีได้ต่ำสุด 64 แต้ม ในทัวร์นาเมนต์ระดับ พีจีเอ เนชันแนล

"ถ้าหากผมไม่ทำเบอร์ดีที่สองหลุมสุดท้าย ผมก็ยังมีผลงานออกสตาร์ทอันยอดเยี่ยมเก็บไว้อยู่ดี" ก้านเหล็กวัย 47 ปี ดีกรีกัปตันไรเดอร์ คัพ ของอเมริกา กล่าวต่อ "ถือเป็นเรื่องสนุกไม่น้อยที่ได้ทำสถิติในสนามแห่งนี้ และก็สนุกไม่เลวที่ได้ทำสกอร์ต่ำสุดเช่นกัน"

ขณะที่ รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรกอล์ฟดาวรุ่งจากไอร์แลนด์เหนือ ที่มีลุ้นขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก หากได้แชมป์รายการนี้ โชว์ฟอร์มวันแรกกด 5 เบอร์ดี เสีย 1 โบกี จบวันมี 4 อันเดอร์พาร์ 66 รั้งอันดับสองร่วมกับโปรชื่อดังรายอื่นๆอีก 7 ราย และตามหลังผู้นำอย่างเลิฟ อยู่ 2 สโตรกด้วยกัน

ด้านผลงานของโปรรายอื่นๆที่น่าสนใจ รอรีย์ แซบบาตินี อดีตมือ 1 โลกจากแอฟริกาใต้ และแชมป์เก่ารายการนี้ จบวันที่สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 69 หลังเก็บ 6 เบอร์ดี แต่เสียคืนถึง 5 โบกี "เวสตี" ลี เวสต์วูด มือ 3 ของโลกชาวอังกฤษ ทำได้เพียงอีเวน พาร์ รั้งอันดับ 40 ร่วมกับ เออร์นี เอลส์ อดีตมือ 1 จากแอฟริกาใต้

ส่วน "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรกอล์ฟชาวอเมริกัน โชว์ฟอร์มน่าผิดหวัง เก็บ 3 เบอร์ดี แต่กลับเสียถึง 4 โบกี ส่งผลให้จบวันสกอร์กลายเป็น 1 โอเวอร์พาร์ 71 อยู่อันดับ 68 ร่วม ต้องรอลุ้นทำผลงานในการแข่งขันรอบสองต่อไป
เลิฟ ผู้นำรอบแรก
เวสตี้ ฟอร์มยังไม่ดีนัก
วูดส์ ต้องลุ้นผลงานรอบสอง
กำลังโหลดความคิดเห็น