xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" นำสวิงฮอนด้าฯมีลุ้นมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย อาจกลายเป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่
รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งชาวไอร์แลนด์เหนือ มีโอกาสกลายเป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่จากการคว้าแชมป์รายการ "เดอะ ฮอนด้า คลาสสิก" ที่เมืองมะกัน หลังทำสกอร์รวมสามวัน 11 อันเดอร์พาร์ เป็นผู้นำห่าง 2 สโตรก ก่อนเล่นรอบสุดท้าย เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (3 มี.ค.)

ศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ "เดอะ ฮอนด้า คลาสสิก" ชิงเงินรางวัลรวม 5.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 171 ล้านบาท) ที่สนาม พีจีเอ เนชันแนล แชมเปียน คอร์ส ระยะ 7,158 หลา พาร์ 70 ณ เมืองปาล์มบีช การ์เดนส์ มลรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 3 มีนาคม 2555 เป็นการดวลวงสวิงรอบสาม

ปรากฎว่า รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรมือ 2 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ ยังทำผลงานดีต่อเนื่องเก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ จากการทำ 6 เบอร์ดีและเสีย 2 โบกี สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ ขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยว โดยทิ้งห่าง 2 สโตรกจากอันดับสองร่วมอย่าง แฮร์ริส อิงกลิช และ ทอม กิลลิส สองนักกอล์ฟเจ้าถิ่นที่หวด 4 และ 1 อันเดอร์พาร์ ตามลำดับ

ทั้งนี้ ก้านเหล็กผมหยิกวัย 22 ปี จะเป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่แทนที่ ลุก โดนัลด์ โปรชาวอังกฤษ ทันที ถ้าหากคว้าแชมป์รายการนี้

หลังจบการแข่งขัน แม็คอิลรอย เปิดเผยว่า "เยี่ยมเลยที่ได้เป็นผู้นำก่อนเล่นรอบสุดท้ายวันพรุ่งนี้ ผมต้องมีสมาธิและทำในสิ่งที่ผมทำมาตลอดทั้งสัปดาห์ นั้นคือตีลูกให้เข้าแฟร์เวย์และอยู่บนกรีน อย่าไปคิดถึงเรื่องอื่น เพียงแค่ทำคะแนนให้ดีที่สุดเท่านั้น"

ขณะที่ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน หวดรอบสาม 1 อันเดอร์พาร์ จากการทำ 3 เบอร์ดีและ 2 โบกี สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 18 ร่วม
ไทเกอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น