xs
xsm
sm
md
lg

"วูดส์" ไล่ไม่ทัน "รอรีย์" แชมป์ฮอนด้าฯขึ้นมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย ชูถ้วยแชมป์และทำมือเป็นสัญลักษณ์เบอร์ 1 ของโลก
"พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ระเบิดฟอร์มวันสุดท้ายหวด 8 อันเดอร์พาร์ 62 สกอร์รวมสี่วัน 10 อันเดอร์พาร์ 270 แต่ยังไม่ดีพอแพ้ต่อ รอรีย์ แม็คอิลรอย จำนวน 2 สโตรก ทำให้โปรดาวรุ่งชาวไอร์แลนด์เหนือ คว้าแชมป์ศึกกอล์ฟ "เดอะ ฮอนด้า คลาสสิก" พร้อมกลายเป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (4 มี.ค.)

ศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ "เดอะ ฮอนด้า คลาสสิก" ชิงเงินรางวัลรวม 5.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 171 ล้านบาท) ที่สนาม พีจีเอ เนชันแนล แชมเปียน คอร์ส ระยะ 7,158 หลา พาร์ 70 ณ เมืองปาล์มบีช การ์เดนส์ มลรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม 2555 เป็นการดวลวงสวิงวันสุดท้าย

โดย รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรมือ 2 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ มีสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ เป็นผู้นำ 2 สโตรกจากรอบที่แล้ว และจะขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกแทนที่ ลุก โดนัลด์ ก้านเหล็กชาวอังกฤษทันที ถ้าหากคว้าแชมป์รายการนี้

ปรากฎว่า ก้านเหล็กวัย 22 ปีทำได้สำเร็จ โดยออกรอบมาหวดเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์จากการทำ 2 เบอร์ดีและ 1 โบกี สกอร์รวมสี่วัน 12 อันเดอร์พาร์ เอาชนะอันดับสองร่วมอย่าง "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 ของโลก และ ทอม กิลลิส สองโปรอเมริกันจำนวน 2 สโตรก คว้าแชมป์พร้อมรับเงินรางวัลชนะเลิศ 1,026,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 33 ล้านบาท)

"ประการแรกเลย มันเยี่ยมมากที่ชนะรายการนี้" แม็คอิลรอย เปิดเผยหลังชัยชนะ "วันนี้เป็นวันที่หนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเห็น ไทเกอร์ ทำคะแนนไล่ตามขึ้นมา ผมรู้ว่าทำให้ได้พาร์ก็น่าจะเพียงพอสำหรับวันนี้ และนั้นคือสิ่งที่ผมพยายามทำ"

สำหรับ วูดส์ วงสวิงร้อนแรงในวันนี้ประเดิมทำอีเกิลที่หลุม 3 ก่อนเก็บ 4 เบอร์ดีและปิดหลุมสุดท้ายด้วยการทำอีกหนึ่งอีเกิลโดยไม่เสียโบกีเลย จบวันด้วยสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ แต่ยังไม่ดีพอที่จะคว้าแชมป์อย่างเป็นทางการรายการแรกในรอบกว่า 2 ปี

"ผมตีพลาดไม่มากนักในวันนี้และพัตต์ดีหลายหลุม มันจะพิเศษยิ่งกว่านี้ถ้าหากพัตต์บางหลุมลง ผมพอใจมากกับสกอร์ที่ออกมา มันอยู่ที่เวลาเท่านั้นที่ทุกอย่างกำลังลงตัว" เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการเปิดเผยด้วยความพอใจกับเกมการเล่นตนเองที่ดีขึ้นเป็นลำดับ

ลี เวสต์วูด โปรมือ 3 ของโลกชาวอังกฤษ ฟอร์มร้อนแรงไม่แพ้กันหวด 7 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 4 ขณะที่ ชาร์ล ชวาร์ตเซล เจ้าของแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ตี 1 อันเดอร์าพาร์ สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ คว้าที่ 5 ร่วมกับ จัสติน โรส อีกหนึ่งโปรเมืองผู้ดี
วูดส์ คืนฟอร์มเก่งในวันสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น