xs
xsm
sm
md
lg

"บังยี" หายจ้อย "วินนี" ยันไม่ทิ้ง แต่ขอคุยก่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชเฟอร์ (เสื้อขาว) ยังแทงกั๊กอนาคต
ASTVผู้จัดการรายวัน-นักเตะทีมชาติไทยเดินทางกลับบ้าน หลังตกรอบศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 พร้อมไร้เงา วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขณะที่ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทัพ "ช้างศึก" ยืนยันไม่ทิ้งทีมกลางคัน แต่ขอคุยอนาคตกับบอร์ดบริหารก่อน

เมื่อเวลาประมาณ 21:10น.ของวันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม 2555 นักฟุตบอลทีมชาติไทยพร้อมสต๊าฟฟ์โค้ชนำโดย วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมัน เดินทางถึงสนามบิน สุวรรณภูมิ ด้วยสายการบิน โอมาน แอร์ไลน์ เที่ยวบิน WY815 หลังจากบุกไปพ่าย โอมาน 0-2 ร่วงศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 เมื่อวันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555 ด้วยตำแหน่งบ๊วยกลุ่ม ดี มีเพียง 4 แต้มจาก 6 นัดปล่อยให้ ออสเตรเลีย กับ โอมาน อันดับ 1 และ 2 ของกลุ่มด้วยการมี 15 และ 8 แต้มตามลำดับผ่านเข้าสู่รอบ 10 ทีมสุดท้ายต่อไป

บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงามีสื่อเพียง 4-5 สำนักพร้อม "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่มารอรับบริเวณประตูทางออก 3 โดย วรรีร์ มะกูดี นายกฯ ไม่ได้เดินทางกลับมาพร้อมทีมฟุตบอลตามคาด ส่วน เชเฟอร์ นายใหญ่ชาวเยอรมัน กล่าวถึงอนาคตว่า "ตัวผมเป็นโค้ชมืออาชีพที่จะต้องทำตามสัญญาและไม่มีทางทิ้งทีมกลางคัน เพียงแต่ภายใต้สถานการณ์ที่เราตกรอบเป็นเพราะมีการเตรียมตัวที่ไม่ดีพอ แต่ยังเชื่อมั่นในตัวนายกสมาคมฯ ว่าหลังจากนี้จะแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้และจะมีการหารือร่วมกันถึงอนาคตภายใน 1-2 วันนี้ แต่ตอนนี้ผมคงพูดอะไรมากไม่ได้เพราะคิดไม่ออกประกอบกับปวดศีรษะที่ผลงานไม่เป็นไปอย่างตั้งใจ"

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่าก่อนหน้านี้ เชเฟอร์ ที่หลายคนกำลังจับตามองอนาคต เปรยตั้งแต่อยู่ที่ โอมาน ว่าอาจจะอยู่ไม่ครบสัญญาที่เซ็นไว้ 3 ปีนับตั้งแต่เข้ามาร่วมงานกับทีมชาติไทยเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว อีกทั้งมีหลายชาติจากตะวันออกกลางยื่นข้อเสนอดึงตัวไปกุมบังเหียน

ส่วนกระแสแฟนบอลไทยตามเว็บบอร์ดของเว็บไซต์ "ไทยแลนด์สู้สู้" เริ่มมีท่าทีไม่พอใจการทำงานของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ล้มเหลวต่อเนื่อง โดยมีการนัดรวมตัวกันเพื่อประท้วงแสดงจุดยืนต่อต้านการบริหารหน้าสนามก่อนศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ก ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทริปเปิลแชมป์ในประเทศ กับ ชลบุรี เอฟซี รองแชมป์ สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ ลีก ณ สนามศุภชลาศัย วันที่ 11 มีนาคมนี้เวลา 17:00น.
บิ๊กเปี๊ยก (ซ้าย) มารับ เชเฟอร์
ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้า (ซ้าย) ทำเต็มที่แต่ไม่ดีพอ
2 แข้งจาก ชลบุรี เอฟซี
กลับถึง สุวรรณภูมิ หลังตกรอบคัดเลือก
กำลังโหลดความคิดเห็น