xs
xsm
sm
md
lg

กูรูชี้อยู่ที่ใจ "ไทย" บด "โอมาน" ลุ้นเข้ารอบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิทยา เลาหกุล
วิทยา เลาหกุล, สะสม พบประเสริฐ และ สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ 3 กุนซือผู้คร่ำหวอดในวงการลูกหนังไทยออกมาแสดงทัศนะว่าปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้ ทีมชาติไทย บุกไปเอาชนะ โอมาน เพื่อผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย อยู่ที่หัวใจนักสู้ พร้อมทั้งเชื่อว่ายังมีโอกาสแม้จะไม่มากก็ตาม

“ช้างศึก” เตรียมลงสนามนัดสุดท้ายของรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม กับ “โอมาน” ที่สังเวียนสุลต่าน กาบูส สปอร์ตส คอมเพล็กซ์ ในกรุงมัสกัต ตามเวลาท้องถิ่น 13.30 น. (เวลาไทย 16.30 น.) ของวันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ ซึ่งสถานการณ์บีบให้ทัพนักเตะแดนสยามต้องบุกไปเก็บ 3 แต้มสถานเดียว และต้องลุ้นให้ ออสเตรเลีย ที่ลอยลำไปแล้วเปิดบ้านปราบ ซาอุดิอาระเบีย อีกด้วย เพื่อเข้ารอบในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่มดี

ซึ่งเวลานี้ ออสเตรเลีย เป็นแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้วหลังเก็บไป 12 คะแนน ส่วน ซาอุดิอาระเบีย รั้งอันดับ 2 มี 6 คะแนน ตามมาด้วย โอมาน อยู่ที่ 3 มี 5 คะแนน ขณะที่ ไทย รั้งท้ายมี 4 คะแนน โดยแมตช์นี้ “ช้างศึก” ขาดผู้เล่นหลายรายทั้ง ชลทิตย์ จันทคาม, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค และ ธีราทร บุญมาทัน ที่ติดโทษแบน รวมถึง ดัสกร ทองเหลา, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, ณัฐพงษ์ สมณะ, อดุล หละโสะ, พิภพ อ่อนโม้, สุรชาติ สารีพิมพ์ ที่บาดเจ็บจนต้องถอนตัวออกไป

ผู้สื่อข่าว MGR Sport สอบถามความคิดเห็นของเหล่ากูรูเกี่ยวกับโอกาสที่ ไทย จะเก็บชัยชนะที่ โอมาน และผ่านเข้ารอบต่อไปได้หรือไม่ ซึ่ง “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า “ผมมองว่าผลออกได้ทั้ง 3 หน้าขึ้นอยู่กับว่าผู้เล่นของเราพร้อมและมีแรงจูงใจกันมากน้อยแค่ไหน เนื่องจากคนไทยเอาแน่เอานอนไม่ได้ ส่วนเรื่องแท็กติก วินฟรีด เชเฟอร์ คงใส่ให้เต็มที่ภายใต้ตัวเลือกที่มีจำกัด แต่ถ้าชนะแล้วก็ยังต้องดูผล ออสเตรเลีย-ซาอุดิอาระเบีย อีก ซึ่งโอกาสเข้ารอบอยู่ที่ 50-50 แต่ถ้าวัดกันที่เรื่องหัวจิตหัวใจน่าจะชนะ เพราะเราสู้อยู่แล้ว”

ด้าน “เสือเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนแบงค็อก ยูไนเต็ด ฟันธงว่า “นัดนี้ ไทย มีปัญหามากมายทั้งเรื่องการจัดการผู้เล่นและนักเตะไม่พร้อม ซึ่งผมมองว่าโอกาสที่เราจะชนะถือว่ายาก ดังนั้น นักเตะต้องแสดงเรื่องหัวจิตหัวใจออกมาให้เต็มที่ ส่วนปัญหาตัวหลักไม่สมบูรณ์นั้นอาจแก้ไขได้โดยนักเตะใหม่ที่เอาไปด้วยอย่าง จิรวัฒน์ มัครมย์, สุมัญญา ปุริสาย, เอกพันธ์ อินทเสน, ปิยะชาติ ถามะพันธ์ ซึ่งหากกลุ่มนี้ได้ลงสนามก็จะมีความกระหายอย่างเต็มที่ สำหรับโอกาสเข้ารอบผมคิดว่าอยู่ที่ 30 เปอร์เซ็นต์”

ส่วน “เดอะ ง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ กุนซือบางกอกกล๊าส อดีตมือขวาของ “วินนี” ในทีมชาติไทยมองว่า “ทั้ง ไทย และ โอมาน ต่างก็เล่นเพื่อชนะและยังต้องดูผลอีกคู่หนึ่งด้วย นั่นทำให้ทั้ง 2 ทีมจะเล่นเต็มที่แน่นอน สำหรับ ไทย ต้องเน้นแท็กติกให้มาก เพราะ โอมาน เล่นในบ้านจะต้องเปิดเกมรุกแน่ ดังนั้น เราต้องวางเกมรับให้เหนียวแน่นแล้วรอจังหวะโต้กลับ แต่จะผ่านเข้ารอบหรือไม่เราต้องชนะให้ได้ก่อน อย่างไรก็ดี การที่ ออสเตรเลีย ยืนยันว่าจะเล่นเพื่อชนะด้วยถือเป็นเรื่องดีสำหรับ ไทย ทำให้โอกาสยังเป็นของเราอยู่”
สะสม พบประเสริฐ
สุรชัย จตุรภัทรพงศ์
กำลังโหลดความคิดเห็น