xs
xsm
sm
md
lg

"กริฟฟิน" ชนะ "ลัก" ยกแรกเทสต์วิ่งก่อนดราฟท์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเบิร์ต กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด ควอเตอร์แบ็กดีกรีไฮส์แมน โทรฟี ก้าวขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิง แอนดรูว์ ลัก เต็มตัวในการลุ้นเป็น "นัมเบอร์วัน ดราฟท์" ของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ประจำปี 2012 เมื่อพิสูจน์ให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมเรื่องของฝีเท้า

บรรยากาศการสเคาทิง คอมบายน์ ที่อินเดียนาโปลิส ดูคึกคักทีเดียว เมื่อบรรดาผู้บริหารทีมของทั้ง 32 แฟรนไชส์ แห่แหนมาดูนักกีฬาที่จับตาเอาไว้ในการดราฟท์ (ระหว่างวันที่ 26-28 เมษายน ที่เรดิโอ ซิตี ฮอลล์ ในมหานครนิวยอร์ก) ซึ่งไฮไลท์ของงานนี้คือการประชันควอเตอร์แบ็กที่มีลุ้นเป็น ดราฟท์คนแรกของปี 2012 ระหว่าง แอนดรูว์ ลัก ดาวโรจน์แห่งมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด และโรเบิร์ต กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด ของเบย์เลอร์

ซึ่งในการทดสอบวิ่ง 40 หลา ปรากฏว่า "อาร์จีทรี" (โรเบิร์ต กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด) ทำเวลาดีที่สุดในบรรดาควอเตอร์แบ็กที่ 4.41 วินาที ส่วน ลัก ตอนแรกเวลาอย่างไม่เป็นทางการออกที่ 4.59 วินาที เทียบเท่า แคม นิวตัน นัมเบอร์วัน ดราฟท์ ปี 2011 ที่เข้าลีกเล่นให้ แคโรไลนา แพนเธอร์ส ทว่ามีการตรวจสอบเวลาอย่างเป็นทางการ จอมทัพวัย 22 ปี ใช้เวลาถึง 4.69 วินาที

ทำให้ ไมค์ เมย็อก นักวิเคราะห์ของ "เอ็นเอฟแอล เน็ตเวิร์ค" ชักตั้งข้อสังเกตในตัว ลัก ว่าที่นัมเบอร์วัน ดราฟท์ ที่มีสิทธิโดนเลือกโดย อินเดียนาโปลิส โคลต์ส "ผมคิดว่าใครบางคนประหลาดใจในความเป็นนักกีฬาของ แอนดรูว์ ลัก และผมก็คิดว่าหลายคนประหลาดใจหากนำเขาไปเปรียบเทียบกับ แคม นิวนตัน จากเมื่อปีก่อน โดย แคม นิวยตัน เป็นนักกีฬาที่เต็มไปด้วยความสามารถและแข็งแกร่ง ส่วน แอนดรูว์ ลัก ถือเป็นนักกีฬาที่ยังดูซ่อนเร้น"

ในส่วนผู้เล่นตำแหน่งอื่นๆ ที่ได้รับการคาดการณ์ว่าจะโดนดราฟท์ในรอบแรกๆ อย่างเหล่าปีกนอก สตีเฟน ฮิลล์ (จอร์เจีย เทค), คริส โอวูซู (สแตนฟอร์ด) และทราวิส เบนจามิน (ไมอามี) ต่างวิ่ง 40 หลา ใช้เวลา 4.36 วินาที ขณะที่ เอ.เจ.เจนกินส์ (อิลลินอยส์) และเดวอน วิลี (เฟรสโน สเตท) ใช้เวลา 4.39 วินาที ด้าน จัสติน แบล็คมอน (โอกลาโฮมา สเตท) ซึ่งคาดว่าจะถูกดราฟท์คนแรกในบรรดาไวลด์ รีซีฟเวอร์ สัปดาห์ก่อนบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ทำให้ไม่ได้ลงทดสอบวิ่ง 40 หลากับเพื่อนๆ สำหรับทาง รันนิงแบ็ก ปรากฏว่า ลามาร์ มิลเลอร์ (ไมอามี) วิ่งทำเวลาดีสุด 4.40 วินาที
กริฟฟิน จอมทัพวิ่งเร็วสุดของปี 2012
ลัก เห็นทีต้องแก้ตัวช่วงขว้างโชว์
กำลังโหลดความคิดเห็น