xs
xsm
sm
md
lg

"ฟาวเลอร์" จี้ "ซัวเรซ" ชดใช้หนี้ใจหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาวเลอร์ กับท่าดีใจสุดฉาวครั้งอดีต
ร็อบบี ฟาวเลอร์ ตำนานดาวยิงประจำถิ่น แอนฟิลด์ ชี้ หลุยส์ ซัวเรซ เป็นหนี้ เคนนี ดัลกลิช กุนซือและสโมสร ลิเวอร์พูล ที่หนุนหลังช่วงยากลำบาก เผยจากนี้เป็นเวลาที่กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยจะต้องชดใช้ เนื่องจากตนเองก็เคยเผชิญสถานการณ์เช่นนี้มาแล้ว

ฟาวเลอร์ ที่เพิ่งถูกประมูลตัวร่วมทีม กอลกาตา ลีกประเทศอินเดีย ได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษก่อนเกม คาร์ลิง คัพ นัดชิงชนะเลิศที่ เวมบลีย์ วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ เนื่องจากเคยเล่นให้กับทั้ง ลิเวอร์พูล และ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี ซึ่งประเด็นที่หอกวัย 36 ปีพูดถึงก็คือ ซัวเรซ ดาวยิง "หงส์แดง" ที่พ้นโทษแบน 8 นัดจากกรณีเหยียดผิว ปาทริซ เอฟรา แบ็กซ้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกม พรีเมียร์ชิป เสมอกัน 1-1 ที่ แอนฟิลด์ เมื่อเดือนตุลาคมปี 2011

ฟาวเลอร์ มองว่า ซัวเรซ เป็นหนี้ทั้ง ลิเวอร์พูล และ ดัลกลิช เพราะเกม "วันแดงเดือด" ที่กลับมาเผชิญหน้ากันอีกครั้งที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาและเป็น แมนฯยู เอาชนะ 2-1 ดันเมินจับมือ เอฟรา ยิ่งทำให้สถานการณ์บานปลาย แต่คนที่ยังยืนเคียงข้างก็คือกุนซือที่กำลังพา "หงส์แดง" ลุ้นแชมป์แรกนับตั้งแต่ เอฟเอ คัพ ปี 2006 อยู่ในขณะนี้

"หลุยส์ มีหนี้มหาศาลที่ต้องสำนึกในบุญคุณของ เคนนี ไม่มีใครรู้เรื่องราวที่แท้จริงระหว่างสิ่งที่เกิดขึ้นกับ เอฟรา แต่กุนซือ ลิเวอร์พูล ก็ยืนเคียงข้างผู้เล่นของตนเอง ต่างคนก็ต่างความคิด จากประสบการณ์ผมบอกได้เลยว่าคนๆ เดียวที่จะช่วยคุณคือเจ้านาย" กองหน้าทีมชาติอังกฤษ เผย

ดาวยิงจอมพเนจรกล่าวอีกว่า "เคนนี ไม่เคยสงสัยในตัวของ หลุยส์ ยามสวมเสื้อ ลิเวอร์พูล แถมสามารถเอ่ยคำว่าขอโทษหลังจากที่นักเตะไม่ยอมจับมือกับ เอฟรา เพื่อไม่ทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงไปอีก แต่จากนั้นกุนซือก็ปฎิบัติตามแนวทางของทีมคือปิดห้องคุยกับผู้เล่น"

เหตุที่ ฟาวเลอร์ เข้าใจหัวอก ซัวเรซ เนื่องจากเมื่อปี 1999 เคยก้าวผิดพลาดด้วยการแสดงท่าดีใจสูดโคเคนที่เส้นสนามเกมยิงประตู เอฟเวอร์ตัน จนทำให้ถูกปรับค่าเหนื่อย 60,000 ปอนด์ (ประมาณ 3 ล้านบาท) และแบนอีก 4 แมตช์จากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ

ฟาวเลอร์ เผยว่า "ผมเคยผ่านช่วงยากลำบากตอนเป็นผู้เล่น ลิเวอร์พูล เมื่อถึงจุดหนึ่งที่มองย้อนไปก็เข้าใจว่าต้องรับมือสถานการณ์ที่แตกต่างให้ได้ ยังจำได้ดีตอนฉลองท่าสูดยาตรงเส้นขอบสนามเกมกับ เอฟเวอร์ตัน ปฎิกิริยาโต้ตอบที่เกิดขึ้นเป็นไปตามธรรมชาติ เพราะอีกทีมร้องเพลงแซว ผมไม่พอใจเกี่ยวกับเรื่องสังคมสมัยยังเป็นเด็กของตนเอง แถมยังเป็นเกมดาร์บีแมตช์ด้วย"

"เป็นเรื่องที่โง่มาก ผมถูกปรับจากสโมสรและแบนจาก เอฟเอ แต่ เชราร์ อุลลิเยร์ กุนซือเราวิเศษมาก เขายืนเคียงข้างและทำให้ผมสำนึกในฐานะนักเตะที่ต้องมีความรับผิดชอบ ผมก็อยากตอบแทนเขาด้วยผลงานในสนามและก็คือสิ่งที่อยากเห็น หลุยส์ ทำให้กับ เคนนี บ้าง" ฟาวเลอร์ ทิ้งท้าย
ซัวเรซ ดาวยิง ลิเวอร์พูล
กำลังโหลดความคิดเห็น