xs
xsm
sm
md
lg

กิเลนไม่ยื้อ "ฟาวเลอร์" ลุยลีกอินเดีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปิดทาง ฟาวเลอร์ ไปหาความท้าทายใหม่
รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ของศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ออกมาชี้แจงว่าสโมสรเปิดทางให้ ร็อบบี ฟาวเลอร์ ผู้เล่น-โค้ชรักษาการชาวอังกฤษไปแสวงหาความท้าทายในศึกพรีเมียร์ลีก ซอคเกอร์ ของอินเดีย หลังมีข่าวว่าถูก โกลกาตา ประมูลตัวไปร่วมทีม

เมื่อวันจันทร์ที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา “เดอะ ก็อด” วัย 36 ปี ร่วมด้วยนักเตะชื่อดังของโลกที่ยังคงค้าแข้งอยู่อย่าง ฟาบิโอ คันนาวาโร, เอร์นาน เครสโป, โรแบร์ ปิแรส และ เจย์ เจย์ โอโคชา ถูกฝ่ายจัดการแข่งขัน พีแอลเอส ดึงตัวมาให้สโมสรร่วมประมูลคว้าตัวเข้าสังกัดก่อนเปิดฤดูกาลในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งสุดท้ายตำนานดาวยิงลิเวอร์พูล ถูก โกลกาตา ประมูลไปด้วยค่าตัว 530,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 16 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ฟาวเลอร์ ซึ่งเหลือสัญญาถึงเดือนมิถุนายนนี้ เดินทางกลับอังกฤษในขณะที่ “กิเลนผยอง” ยังลงเตะไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ไม่จบฤดูกาล กระทั่งตกเป็นข่าวไปร่วมทีม โกลกาตา ล่าสุด “เสี่ยเป้” ออกมาเปิดเผยว่า “ฟาวเลอร์ มีสัญญาเป็นโค้ชรักษาการถึงแค่จบฤดูกาล 2011 ซึ่งปิดฉากลงไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนสัญญาในฐานะผู้เล่นนั้น สโมสรเปิดทางให้เขาตัดสินใจได้ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการคุยกันโดยตลอด”

“สำหรับเรื่องการหาโค้ชคนใหม่นั้นยังไม่มีความคืบหน้าจากที่ประชุมของบอร์ดบริหาร แต่เบื้องต้นจะให้ มิลอส โยซิช ซึ่งเป็นทีมงานของ เมืองทองฯ อยู่แล้ว รักษาการชั่วคราวไปก่อน โดยใน 2 นัดสุดท้ายของฤดูกาลที่ผ่านมา มิลอส ก็ทำหน้าที่แทน ฟาวเลอร์ ซึ่งสโมสรอนุญาตให้กลับอังกฤษเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บและไปร่วมงานศพของ แกรี แอ็บเล็ตต์ อดีตเพื่อนร่วมทีมลิเวอร์พูล” ผู้อำนวยการสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด กล่าวในที่สุด

อนึ่ง พรีเมียร์ลีก ซอคเกอร์ (พีแอลเอส) เป็นลีกที่ก่อตั้งขึ้นมาใหม่ในอินเดีย เพื่อหวังปลุกกระแสให้ประชาชนหันมาสนใจเล่นฟุตบอลกันมากขึ้น หลังจากทีมชาติอินเดียอยู่ในอันดับ 158 ของโลกจาก 208 ชาติทั่วโลกที่เป็นสมาชิกของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) โดยหวังให้เจริญรอยตามศึกคริกเก็ต “อินเดียน พรีเมียร์ลีก” (ไอพีแอล) ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการดึงบรรดานักคริกเก็ตระดับแนวหน้าของโลกมาวาดลวดลาย

ทั้งนี้ พีแอลเอส จะประกอบไปด้วย 6 ทีม แข่งขันระหว่างวันที่ 25 กุมภาพันธ์ - 8 เมษายน ซึ่งก่อนเปิดฤดูกาลได้มีการเปิดประมูลนักเตะดาวดังที่อยู่ในช่วงปลายอาชีพค้าแข้งไปร่วมทีม พร้อมทั้งกำหนดเพดานค่าจ้างนักเตะของแต่ละทีมเอาไว้ที่ 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 77.5 ล้านบาท) โดย เอร์นาน เครสโป ดาวยิงอดีตทีมชาติอาร์เจนตินามีค่าตัวสูงสุดที่ 840,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 26 ล้านบาท) หลังจาก บาราซัต เป็นทีมที่ประมูลได้ตัวไป

ขณะที่ ฟาบิโอ คันนาวาโร กองหลังกัปตันทีมชาติอิตาลีชุดแชมป์โลกปี 2006 ถูกประมูลเข้าสู่ทีม ซิลิกูรี ในราคา 830,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 25.7 ล้านบาท), โรแบร์ ปิแรส ปีกชาวฝรั่งเศส อดีตดาวเตะอาร์เซนอลเข้าสู่ทีม โฮว์ราห์ 2 ด้วยค่าตัว 800,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 24.8 ล้านบาท) และ เจย์ เจย์ โอโคชา เพลย์เมกเกอร์เชิงสูงอดีตทีมชาติไนจีเรียถูก ดูร์กาปูร์ ประมูลไปที่ราคา 550,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 17 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น