xs
xsm
sm
md
lg

กร่อย! ลีกโรตีเลื่อน "ฟาวเลอร์" ส่อหาทีมใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาวเลอร์ เตรียมเผ่นหนี อินเดีย ?
ศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก ซอคเกอร์ (พีแอลเอส) ส่อแววเจองานกร่อย หลังจากฝ่ายจัดการแข่งขันประสบปัญหาจนต้องเลื่อนวันเปิดฤดูกาลออกไป ส่งผลให้ ร็อบบี ฟาวเลอร์ ตำนานดาวยิงลิเวอร์พูลที่ย้ายมาสร้างสีสันแย้มว่าอาจมองหาต้นสังกัดใหม่

พรีเมียร์ลีก ซอคเกอร์ (พีแอลเอส) เป็นลีกที่ก่อตั้งขึ้นมาใหม่ในอินเดีย เพื่อหวังปลุกกระแสให้ประชาชนหันมาสนใจเล่นฟุตบอลกันมากขึ้น หลังจากทีมชาติอินเดียอยู่ในอันดับ 154 ของโลกจาก 205 ชาติทั่วโลกที่เป็นสมาชิกของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) โดยหวังให้เจริญรอยตามศึกคริกเก็ต “อินเดียน พรีเมียร์ลีก” (ไอพีแอล) ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการดึงบรรดานักคริกเก็ตระดับแนวหน้าของโลกมาวาดลวดลาย

ซึ่งในเบื้องต้น พีแอลเอส ได้ดึงตัวบรรดานักเตะชื่อดังของโลกที่ยังคงค้าแข้งอยู่ อาทิ ร็อบบี ฟาวเลอร์, ฟาบิโอ คันนาวาโร, เอร์นาน เครสโป, โรแบร์ ปิแรส มาให้ทั้ง 6 สโมสรในลีกเข้าร่วมการประมูลเพื่อคว้าตัวเข้าสังกัด และมีกำหนดเปิดฤดูกาลในวันที่ 24 มีนาคม โดยยึดพื้นที่แถบเวสต์ เบงกอล เป็นสังเวียนแข่งขันของทั้ง 6 สโมสร

อย่างไรก็ตาม เทเลกราฟ (Telegraph) สื่อชื่อดังของอังกฤษรายงานว่า อุตปาล กานกูลี เลขาธิการสมาคมฟุตบอลอินเดียออกมาชี้แจงว่า พีแอลเอส มีปัญหาบางประการที่ยังหาข้อสรุปไม่ได้ ทำให้ต้องเลื่อนวันเปิดฤดูกาลออกไปโดยจะแจ้งให้ทราบในภายหลัง ซึ่งแหล่งข่าวระบุว่าน่าจะมาจากการที่ไม่มีสนามฟุตบอลที่ได้มาตรฐานในแถบเวสต์ เบงกอล มากเพียงพอที่จะรองรับการฟาดแข้งได้

จากความไม่แน่นอนของศึกพรีเมียร์ลีก ซอคเกอร์ ทำให้ล่าสุด “เดอะ ก็อด” ร็อบบี ฟาวเลอร์ วัย 36 ปี ที่เพิ่งยกเลิกสัญญากับ เอสซีจี เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ก่อนถูก โกลกาตา ประมูลไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 530,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 16 ล้านบาท) ออกมาทวีตข้อความผ่านทางแอคเคานต์ ทวิตเตอร์ ส่วนตัวว่า “ลีกอินเดียท่าทางจะยกเลิก รองเท้าก็ยังสะอาดเอี่ยมอ่องอยู่ คงต้องมองหาที่ใหม่เพื่อลงเล่นเสียแล้ว ซึ่งควรเป็นระดับอาชีพไม่ใช่สมัครเล่น”
กำลังโหลดความคิดเห็น