xs
xsm
sm
md
lg

ขยี้นิกส์ "บิ๊กทรี" ฮีทดับซ่า "หลิน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลิน พยายามดันใส่ นอร์ริส โคล
"บิ๊กทรี" ไมอามี ฮีท ช่วยกันผนึกกำลังเปิดบ้านสยบ นิวยอร์ก นิกส์ 102-88 คะแนน ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) คู่ใหญ่ประจำวันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2555 และก็สามารถดับความร้อนแรงของ หลิน ซูเหา หรือ เจเรมี หลิน การ์ดดาวโรจน์อเมริกันเชื้อสายไต้หวันลงได้

ที่ไมอามี : สไปค์ ลี ผู้กำกับในแวดวงฮอลีวูดจับเครื่องบินมาฟลอริดาเพื่อตามให้กำลังใจ "อาหลิน" ขณะที่ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดกำปั้นที่เคยปรามาสพอยท์นการ์ดวัย 23 ปี ว่าไม่ใช่ของจริง ยืดอกให้ทุกคนเชื่อว่าสิ่งที่เขาคิดไม่ใช่เรื่องผิด เมื่อ เจเรมี หลิน ไม่สามารถรับมือกับการเผชิญหน้า ดีเวย์น เหว็ด หรือว่า เลอบรอน เจมส์

ในเกมที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดก่อนเข้าสู่สัปดาห์ออล-สตาร์ ทว่า หลิน กลับทำผลงานไม่ออกต่อหน้าสักขีพยานที่อเมริกัน แอร์ไลนส์ อารีนา เมื่อชู้ตฟิลด์โกลลงไปแค่หนเดียวจาก 11 ครั้ง อาศัยเก็บฟรีโทรล์ได้หมด (6 ลง 6) จบเกมได้มาแค่ 8 แต้ม 6 รีบาวด์ 3 แอสซิสต์ ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยที่ทำได้ในการลงสนามตลอดเดือนกุมภาพันธ์ให้ทีม 11 เกม (เฉลี่ย 23.9 แต้ม 9.2 แอสซิสต์)

ขณะที่ คาร์เมโล แอนโธนีย์ ฟอร์เวิร์ดคนดังกลับมาฟิตและพยายามแบกทีมเยือน 19 แต้ม 7 รีบาวด์ อมาเร สเตาดาไมร์ คู่หูเสริม 13 แต้ม 5 รีบาวด์ ทายสัน แชนด์เลอร์ เซ็นเตอร์จอมหนึบเก็บ 10 แต้ม 9 รีบาวด์ เจ.อาร์.สมิธ ลุกจากม้านั่งสำรองเพิ่มเติม 14 แต้ม แต่ไม่ดีพอ นิกส์ สถิติหล่นไปต่ำกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ (ชนะ 17 แพ้ 18 เกม)

ในส่วนของเจ้าถิ่นอาศัย คริส บอช ขย่มวงในทำสูงสุด 25 แต้ม 8 รีบาวด์ ดี-เหว็ด ช่วยอีก 22 แต้ม 5 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ ขณะที่ เลอบรอน ซึ่งก่อนเกมประกาศพร้อมประกบใส่ "อาหลิน" ในบางจังหวะช่วยมา 20 แต้ม 9 รีบาวด์ 8 แอสซิสต์ ฮีท เดินหน้าคว้าชัย 8 เกมติดต่อกัน (ชนะด้วยความห่างอย่างน้อย 12 แต้ม) เพิ่มสถิติเป็นชนะ 27 แพ้ 7 เกม ดีที่สุดใน NBA ก่อนที่สุดสัปดาห์นี้จะมีเกมรวมดารา (ออล-สตาร์) ครั้งที่ 61 ที่ออร์แลนโด ฟลอริดา

ภายหลังการแข่งขัน เหว็ด ยังยกย่อง หลิน แม้ฟอร์มตกฮวบก็ตาม "อย่างแรกเลย เจ-หลิน สมควรได้รับเครดิตจากสิ่งที่เขาทำมา เรารู้ว่าการป้องกันเขาไม่ง่าย เพราะหนุ่มคนนี้เป็นผู้เล่นฝีมือดี แต่เราพยายามกดดันเขาเข้าไว้และมันก็ประสบผลสำเร็จ"

ขณะที่ หลิน กล่าวสั้นๆ อย่างรับสภาพ "นี่เป็นประสบการณ์ให้ได้เรียนรู้ เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ง่ายเลยทีเดียว"

ผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประจำวันศุกร์
นิวยอร์ก นิกส์ แพ้ ไมอามี ฮีท 88-102
ออร์แลนโด แมจิก แพ้ แอตแลนตา ฮอว์คส 78-83
ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ชนะ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ 114-99
แอลเอ เลเกอร์ส แพ้ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ 85-100
แชนด์เลอร์ มอง เลอบรอน โหนห่วง
ลี (ขวา) เข้าไปทักทาย เมย์เวทเธอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น