xs
xsm
sm
md
lg

ลีกผู้ดียกเลิกร้องเพลงชาตินัดชิงคาร์ลิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟุตบอลลีกอังกฤษ ตัดสินใจยกเลิกพิธีร้องเพลงชาติก่อนเกมรอบชิงชนะเลิศฟุตบอล คาร์ลิง คัพ ระหว่าง ลิเวอร์พูล และ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี ในวันอาทิตย์ที่ 26 ก.พ. นี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังหวั่นแฟนทั้งสองทีมโห่ระหว่างเพลงจนอาจมีเหตุปะทะกันในภายหลัง
คาร์ลิง คัพ ปีนี้ไม่มีพิธีร้องเพลงชาติ
ก่อนหน้านี้เคยมีเหตุแฟนบอลของอังกฤษ และ เวลส์ ส่งเสียงโห่ร้องเพลงชาติของคู่แข่งซึ่งกันละกัน ในเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ปี 2008 ระหว่าง คาร์ดิฟฟ์ ซิตี และ พอร์ธสมัธ ซึ่งล่าสุด ทางฟุตบอลลีกผู้ดี เกรงว่าอาจมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น และหวั่นบานปลายถึงขั้นวิวาทกันในภายหลัง จึงสั่งยกเลิกร้องเพลงชาติ ในเกมรอบชิงของ "หงส์แดง-บลูเบิร์ดส" วันที่ 26 ก.พ. นี้

ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้ จะทำให้เกมนัดชิงคาร์ลิง คัพ ครั้งนี้ จะไม่มีการร้องเพลงชาติที่สนามเวมบลีย์เป็นครั้งแรก เนื่องจากฟุตบอลลีกมีนโยบายไม่ร้องเพลงชาติ หากมีทัมจากเวลส์ ผ่านเข้ามาเล่นในเวมบลีย์ ซึ่งก็เคยเกิดขึ้นมาแล้วในเกมที่สวอนซี ชนะ เรดดิง 4-5 ในเกมรอบเพลย์ออฟของลีกแชมเปียนชิป และ นัดชิงระหว่าง คาร์ดิฟฟ์ และ แบล็คพูล ปีก่อนด้วย ฃ

ทั้งนี้ เกมชิงคาร์ลิง คัพ สุดสัปดาห์นี้ หาก คาร์ดิฟฟ์ คว้าแชมป์มาครองได้ ก็จะได้สิทธิ์ไปเล่นยูโรปา ลีก ฤดูกาลหน้า ส่วนลูกทีม "หงส์แดง" ของ เคนนี ดัลกลิช จะได้ไปเล่นถ้วยยุโรปเช่นกันหากซิวแชมป์ได้ แต่ถ้าหากลิเวอร์พูล ติดท็อป 5 ในพรีเมียร์ลีก สิทธิ์การเล่นยุโรปจะเป็นทีมอันดับ 6 แทน
กำลังโหลดความคิดเห็น