xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" รับเล่นห่วยทำปิ๋วแมตช์เพลย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดนัลด์ ฟอร์มแย่จนตกรอบแรก
"แชมป์เก่า" ลุก โดนัลด์ โปรมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ ยอมรับเล่นผิดพลาดเองหลายหลุมจนกระทั่งแพ้ต่อ "บิ๊กอีซีย์" เออร์นี เอลส์ สวิงจอมเก๋าชาวแอฟริกาใต้ ตกรอบแรก ศึกกอล์ฟรายการ ดับเบิลยูจีซี - แอคเซนเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป ที่รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันพุธที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา

โดนัลด์ ซึ่งปีที่แล้วคว้าแชมป์แมตช์เพลย์รายการนี้โดยไม่ตามหลังใครเลย แต่ปีนี้ประเดิมรอบแรกเจอของแข็งอย่าง เอลส์ อดีตมือ 1 ของโลก ทั้งคู่ทำคะแนนเสมอกันเมื่อผ่าน 7 หลุมแรก แต่อีก 7 หลุมถัดมา เอลส์ ทำได้ดีกว่า 5 หลุมจนสุดท้ายเอาชนะ โดนัลด์ ไป 5 และ 4 (นำ 5 อัพเหลือ 4 หลุม)

หลังจบการแข่งขัน โดนัลด์ วัย 34 ปี กล่าวว่า "ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดี ผมเล่นไม่ดีเองทั้งที่ฝึกซ้อมมาอย่างหนักแล้ว น่าผิดหวังมาก การเล่นของผมติดขัด ทำผิดพลาดในหลายหลุม ซึ่งคุณไม่สามารถทำแบบนั้นได้ในการเล่นแบบแมตช์เพลย์"

ขณะที่ เอลส์ ซึ่งตีตั๋วเข้ามาเล่นรายการนี้แบบโชคช่วย เนื่องจาก ฟิล มิคเคลสัน โปรชาวสหรัฐฯ และ พอล เคซีย์ ก้านเหล็กชาวอังกฤษถอนตัว โดยเป็นมือวางอันดับ 64 อันดับสุดท้ายของรายการ กล่าวว่า "การเจอกันระหว่างผู้เล่นมือ 1 ของรายการ กับ มือ 64 ของรายการ เป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงเสมอ แต่เราก็เล่นไปตามปกติ แน่นอนว่าทั้งผมและเขาต่างก็ไม่อยากเจอกันตั้งแต่รอบแรก แต่ทำอย่างไรได้ในเมื่อมันเป็นแบบนี้ ผมเล่นดีและพอใจที่ผ่านเข้ารอบได้ ส่วน ลุก โดนัลด์ ก็ได้กลับบ้านเร็วขึ้น"
เอลส์ โค่นมือ 1 และแชมป์เก่า
กำลังโหลดความคิดเห็น