xs
xsm
sm
md
lg

"ฮาส" ยิงเบอร์ดีชนะเพลย์ออฟซิวแชมป์นอร์ทเธิร์น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิลล์ ฮาส สวมบทม้ามืดเอาชนะในการดวลเพลย์ออฟ
บิลล์ ฮาส นักกอล์ฟหนุ่มมือ 22 ของโลกชาวอเมริกันทำสกอร์รวมเทียบเท่า ฟิล มิคเคลสัน และ คีแกน แบรดลีย์ ในวันสุดท้าย ก่อนยิงเบอร์ดีระยะ 45 หลาเอาชนะไปในการดวลเพลย์ออฟหลุมที่ 2 คว้าแชมป์รายการนอร์ทเธิร์น ทรัสต์ โอเพน ไปครอง

กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการ "นอร์ทเธิร์น ทรัสต์ โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 6.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 198 ล้านบาท) ณ สนาม ริเวียรา กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,298 หลา พาร์ 71 เมืองแปซิฟิค พาลิซาเดส มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เข้าสู่การแข่งขันรอบสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ปรากฏว่าตำแหน่งแชมป์ต้องตัดสินกันด้วยการดวลเพลย์ออฟ หลังจาก บิลล์ ฮาส โปรเจ้าถิ่นทำเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์จนสกอร์รวม 4 วันมี 7 อันเดอร์พาร์เท่ากับ 2 เพื่อนร่วมชาติอย่าง ฟิล มิคเคลสัน มือ 11 ของโลกซึ่งรั้งจ่าฝูงมาตลอด 3 วันแรกและ คีแกน แบรดลีย์ ผู้นำร่วมในวันที่ 3 ก่อนที่จะรู้ผลแพ้ชนะในชอตที่ 3 ของการดวลเพลย์ออฟหลุมที่ 2 ซึ่ง ฮาส จัดการยิงเบอร์ดีระยะ 45 ฟุตบนกรีนของหลุม 10 พาร์ 4 ลงไปอย่างสวยงาม

จากจังหวะดังกล่าวนี้ ทำให้ มิคเคลสัน พลาดการคว้าแชมป์ 2 รายการติดต่อกัน หลังจากเพิ่งได้แชมป์เอทีแอนด์ที เพ็บเบิลบี ช เนชันแนล โปร-แอม เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ ฮาส วัย 29 ปีหยิบแชมป์รายการที่ 4 ในการเล่นพีจีเอทัวร์ไปครอง พร้อมทั้งการันตีการได้แชมป์ในพีจีเอทัวร์เป็นปีที่ 3 ติดต่อกันอีกด้วย

ส่วนผลงานของคนอื่นๆ ที่น่าสนใจ เซร์คิโอ การ์เซีย มือ 17 ของโลกชาวสเปนระเบิดวงสวิงร้อนแรง เก็บเพิ่ม 7 อันเดอร์พาร์ ซึ่งถือเป็นการทำสกอร์ต่อรอบดีที่สุดในรายการนี้ รวม 4 วันมี 5 อันเดอร์พาร์ จบที่อันดับ 4 ร่วมกับ จิมมี วอล์คเกอร์, ดัสติน จอห์นสัน และ ยาร์ร็อด ไลล์ ขณะที่ อารอน แบดเดลีย์ แชมป์เก่าชาวออสเตรเลียมี 3 อันเดอร์พาร์ ได้อันดับ 11 ร่วม

ด้าน ลุค โดนัลด์ หมายเลข 1 ของโลกชาวอังกฤษมาออกทะเลในวันสุดท้ายโดยตีเกินไปถึง 7 โอเวอร์พาร์ จบที่อันดับ 56 ร่วม ส่วน “บิ๊กอีซี” เออร์นี เอลส์ อดีตมือ 1 ของโลกจากแอฟริกาใต้จบที่ 8 โอเวอร์พาร์ อันดับ 59 ร่วม
ฟิล มิคเคลสัน นำมาตลอด 3 วันแรก สุดท้ายชวดแชมป์
คีแกน แบรดลีย์ ถึงกับทรุดหลังจบการดวลเพลย์ออฟ
กำลังโหลดความคิดเห็น