xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" เล็งย้ำรอยความสำเร็จปีที่แล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดนัลด์
ลุก โดนัลด์ โปรมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ เตรียมประเดิมสนามรายการแรกของศึกพีจีเอ ทัวร์ ประจำฤดูกาล 2012 ในรายการ นอร์ทเธิร์น ทรัสต์ โอเพน ที่สนามริวิเอรา กอล์ฟคลับ ในเมืองแปซิฟิค พาลิซาเดส มลรัฐแคลิฟอเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 16-19 ก.พ.นี้

โดนัลด์ ประสบความสำเร็จอย่างสูงเมื่อปีที่แล้วคว้าแชมป์ 4 รายการจากการลงแข่งขันทั่วโลกจนขึ้นครองบัลลังก์หมายเลข 1 นอกจากนี้ยังสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟคนแรกที่ทำเงินรางวัลสูงสุดของทั้งยูโรเปียน ทัวร์ และ พีจีเอ ทัวร์ ในฤดูกาลเดียวกัน

ก่อนหน้าลงแข่งขันรายการแรกของตนเองในพีจีเอ ทัวร์ โปรวัย 34 ปี กล่าวถึงเป้าหมายในฤดูกาล 2012 ว่าต้องการประสบความสำเร็จเช่นปีที่แล้ว "ผมตื่นเต้นที่จะเริ่มต้นปีใหม่ มันชัดเจนว่าเมื่อปีที่แล้วเป็นปีที่ดีของผม อะไรคือสิ่งที่ผมตั้งตารออยู่นะหรือ? ผมหวังว่าผมจะได้ทำได้แบบเดียวกับเมื่อปีที่แล้ว หรือดียิ่งขึ้น ผมตื่นเต้นมากกับเกมการเล่นของผม ผมรู้สึกว่าผมตีลูกดีและตื่นเต้นเสมอกับการมาเล่นที่ริวิเอรา ผมคิดว่ามันเป็นหนึ่งในสนามที่คลาสสิกซึ่งเราเล่นทั้งปีและผมชอบรายการนี้"

แม้ประสบความสำเร็จมากมายดังกล่าว แต่สิ่งที่ โดนัลด์ ขาดไปคือการคว้าแชมป์เมเจอร์รายการแรก ซึ่งก้านเหล็กชาวอังกฤษเชื่อว่าตนมีโอกาสที่จะปลดล็อกได้สำเร็จ "ผมอยากชนะเมเจอร์ แต่อย่าเข้าใจผมผิด ผมเชื่อว่าเกมของผมตอนนี้ดีพอที่จะชนะเมเจอร์ ผมไม่คิดว่ามันขาดอะไร และไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตามมันยังไม่สำเร็จ แต่ขณะเดียวกัน ผมคิดว่ามีหลายคนที่เคยชนะเมเจอร์หนึ่งรายการ แต่ผมก็ไม่อยากเอาชีวิตการเล่นอาชีพที่ผ่านมาของผมไปแลกกับพวกเขา"

"เลฟตี" ฟิล มิคเคลสัน โปรมือ 11 ของโลกชาวอเมริกันเจ้าของแชมป์เอทีแอนด์ที เนชันแนล โปร-แอม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ลงแข่งขันในรายการนี้ รวมถึงอดีตมือ 1 ของโลกอย่าง เออร์นี เอลส์ จากแอฟริกาใต้ และ วีเจย์ ซิงห์ จากฟิจิ เช่นเดียวกับ เซอร์จิโอ การ์เซีย จากสเปน เจสัน เดย์ และ อดัม สกอตต์ สองโปรชาวออสซี และ เรียว อิชิกาวา ดาวรุ่งจากแดนปลาดิบ เป็นต้น
กำลังโหลดความคิดเห็น