xs
xsm
sm
md
lg

นักกอล์ฟสาว 14 ปีทำสถิติซิวแชมป์อาชีพอายุน้อยสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีเดีย โค เจ้าของสถิติแชมป์อาชีพอายุน้อยที่สุด
ลีเดีย โค นักกอล์ฟสาววัย 14 ปีชาวนิวซีแลนด์ คว้าแชมป์รายการเดอะ นิว เซาธ์เวลส์ โอเพน ที่ประเทศออสเตรเลีย วันนี้ (29 ม.ค.) จนสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์ทัวร์นาเมนท์ระดับอาชีพ

โค ซึ่งเป็นมืออันดับหนึ่งของนักกอล์ฟหญิงระดับสมัครเล่นโลก ตี 3 อันเดอร์พาร์ 69 ในรอบสุดท้าย สกอร์รวมมี 14 อันเดอร์พาร์ เอาชนะ เบคกี มอร์แกน ก้านเหล็กชาวเวลส์ จำนวน 4 สโตรก คว้าแชมป์ทัวร์นาเมนท์ดังกล่าวซึ่งแข่งขัน 54 หลุมบนสนามโอทแลนด์ กอล์ฟ คลับ ในเมืองซิดนีย์

ด้วยวัย 14 ปีกับ 280 วัน ทำให้ โค กลายเป็นนักกอล์ฟที่อายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์ระดับอาชีพ โดยทำลายสถิติเดิมของ เรียว อิชิกาวา โปรซูเปอร์สตาร์ชายชาวญี่ปุ่น ที่เคยคว้าแชมป์ด้วยวัย 15 ปีกับ 8 เดือน และ เอมี ยาง ก้านเหล็กสาวออสซี ที่คว้าแชมป์รายการออสเตรเลียน เลดีส์ มาสเตอร์ส ขณะอายุ 16 ปี 192 วัน

โปรแดนกีวีเชื้อสายกิมจิ เปิดเผยด้วยความยินดีที่สร้างสถิติใหม่ในวงการก้านเหล็ก "เหมือนปาฎิหารย์ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ มันไม่ใช่สิ่งที่คุณทำได้เพียงแค่คลิกนิ้ว ไดรฟ์เวอร์และเหล็กของฉันดีที่สุดในการเล่นสองวันที่ผ่านมา ฉันยังพัตต์ดีอีกด้วย แต่ฉันอยู่ในตำแหน่งที่ดีบนกรีนเป็นส่วนใหญ่ ก็เพราะฉันสามารถตีแอพโพรชได้จากตำแหน่งที่ดีบนแฟร์เวย์"
กำลังโหลดความคิดเห็น