xs
xsm
sm
md
lg

"ดาร์นอฟฟ์" ผู้ร่วมก่อตั้งแอลพีจีเอเสียชีวิตด้วยวัย 88 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วงการกอล์ฟหญิงเศร้าเมื่อ เบตตี ดานอฟฟ์ หนึ่งใน 13 สมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งสมาคมกอล์ฟหญิงอาชีพ (แอลพีจีเอ) ของสหรัฐอเมริกา เสียชีวิตด้วยวัย 88 ปีที่รัฐเท็กซัสเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น)

ดานอฟฟ์ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีจากชื่อที่เพื่อนร่วมอาชีพเรียกเธอว่า "ไมห์ตี ไมต์" เนื่องจากเธอเป็นผู้หญิงรูปร่างเล็ก โดยมีน้ำหนักประมาณ 45 กิโลกรัมและสูงเพียง 1.57 เมตร สำหรับเธอแล้วเป็นคนแรกของวงการที่นำลูกมาอยู่กับเธอด้วยระหว่างการแข่งขันรายการต่างๆ

ด้าน ไมเคิล วาน ประธานบริหาร แอลพีจีเอ คนปัจจุบัน กล่าวถึง ดานอฟฟ์ ว่า "เบตตี ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในวงการกอล์ฟ และการที่มีพวกเราคือสิ่งที่พิสูจน์ เพราะความกล้าหาญของเธอ รวมถึงการมองการณ์ไกลและความเชื่อของอีกหลายคนที่ทำตามผู้ก่อตั้ง เราจึงได้มีธุรกิจและเกมกีฬาที่ยอดเยี่ยมอย่างที่เป็นอยู่นี้"

ทั้งนี้ ดานอฟฟ์ เป็นชาวเมืองดัลลัสเริ่มเล่นกอล์ฟมาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ หลังจากพ่อของเธอเปิดกิจการไดร์ฟวิ่ง เรนจ์และสนามกอล์ฟ 9 หลุม เธอเคยคว้าแชมป์หลายรายการในบ้านเกิดก่อนจะเทิร์นโปรในปี 1949

ในปี 1961 ดร.ไคลด์ วอลเตอร์ ดานอฟฟ์ สามีของเธอเสียชีวิตอย่างกระทันหันทำให้หลังจากนั้นจนถึงกลางทศวรรษ 1970 เธอเล่นทัวร์นาเมนท์เฉพาะในเท็กซัสและโอกลาโฮมา และสอนกอล์ฟ ขณะที่ปี 1962 เธอสามารถทำโฮลอินวันครั้งแรกในทัวร์นาเมนท์ที่เมืองออสติน
กำลังโหลดความคิดเห็น