xs
xsm
sm
md
lg

"จันทิมา" ซิวแชมป์คิว-สคูลแอลพีจีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จันทิมา ซิวอันดับหนึ่งคิว-สคูล แอลพีจีเอ ทัวร์
"หนูมา" จันทิมา กัลยาณมิตตา นักกอล์ฟสาวไทย คว้าอันดับหนึ่งในการคัดเลือกเพื่อลุยศึกกอล์ฟหญิงแอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2012 โดยทำสกอร์รวมห้าวัน 10 อันเดอร์พาร์ เอาชนะคู่แข่งอันดับใกล้เคียงสุด 2 สโตรก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา

การแข่งขันรอบคัดเลือก กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ สเตจสุดท้าย ระหว่างวันที่ 30 พ.ย. - 4 ธ.ค. ที่แอลพีจีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ในเมืองเดย์โทนา บีช รัฐฟลอริดา, สนามแชมเปียนส์ และเลเจนด์ส คอร์ส พาร์ 72 โดยวันอาทิตย์ที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย

ปรากฎว่า "หนูมา" จันทิมา กัลยาณมิตตา ก้านเหล็กวัย 23 ปีของไทย หวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมห้าวัน 10 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับหนึ่งของรายการ โดยทิ้งห่าง 2 สโตรกจากอันดับสอง คริสติน ซง ก้านเหล็กอเมริกัน ซึ่งเป็นผู้นำจากรอบที่แล้ว แต่วันนี้ตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์

จันทิมา ซึ่งเป็นน้องสาวของ "โปรฝน" รัศมี กัลยาณมิตตา อดีตสมาชิกแอลพีจีเอ ทัวร์ และก็ได้พี่สาวมาเป็นแคดดี้ให้ในทัวร์นาเมนท์นี้ รับเงินรางวัลชนะเลิศ 5,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.5 แสนบาท) และคว้าการ์ด ทัวร์ของแอลพีจีเอ ปี 2012 ด้วยสถานะเต็มขั้น

ขณะที่นักกอล์ฟสาวไทยอีกสองคน "ปลาย" พัชรจุฑา คงกระพันธ์ และ "จูเนียร์" ธิดาภา สุวรรณปุระ ทำสกอร์รวมห้าวัน 6 โอเวอร์พาร์เท่ากัน อยู่อันดับที่ 29 ร่วม ได้รับการ์ด ทัวร์ของ แอลพีจีเอ ปี 2012 เช่นกันจากการจบ 40 อันดับแรก แต่ได้เล่นเพียงบางรายการ
กำลังโหลดความคิดเห็น