xs
xsm
sm
md
lg

แอลพีจีเอไฟเขียว "ธอมป์สัน" เป็นสมาชิกทัวร์ปี 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธอมป์สัน ได้เป็นสมาชิกแอลพีจีเอ ทัวร์ สมใจ
เลกซี ธอมป์สัน โปรสาวดาวรุ่งวัย 16 ปีชาวอเมริกัน จะได้เข้าร่วมการแข่งขันศึกกอล์ฟหญิงแอลพีจีเอ ทัวร์ แบบเต็มฤดูกาลในปี 2012 หลังจากแอลพีจีเออนุมัติให้เป็นสมาชิกของทัวร์ได้ แม้อายุยังไม่ครบ 18 ปีเต็มก็ตาม

ธอมป์สัน ซึ่งปัจจุบันรั้งมือ 44 ของโลก สร้างสถิติเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดด้วยวัย 16 ปี 7 เดือนกับ 8 วันที่คว้าแชมป์ของแอลพีจีเอ ทัวร์ จากการชนะรายการ นาวิสตาร์ แอลพีจีเอ คลาสสิค ที่ประเทศบ้านเกิด เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา

แต่ด้วยกฎของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่กำหนดให้สมาชิกของทัวร์ต้องอายุครบ 18 ปี ดังนั้น ธอมป์สัน ซึ่งเทิร์นโปรเมื่อปี 2010 จึงทำหนังสือเรียกร้องให้ผ่อนคลายกฎข้อบังคับนี้ กระทั่งล่าสุดได้รับการอนุมัติจาก แอลพีจีเอ ทัวร์ ให้เป็นสมาชิกของทัวร์ได้ โดยสามารถลงเล่นตลอดทั้งฤดูกาลในปี 2012 ไม่ต้องรอรับเชิญจากสปอนเซอร์เหมือนช่วงที่ผ่านมา

โดย ไมเคิล วาน ประธานแอลพีจีเอชี้แจงเหตุผลที่ผ่อนคลายกฎแก่ ธอมป์สัน ว่า เธอเป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์โดดเด่น พร้อมเติบโตและพัฒนาฝีมือขึ้นมาอย่างก้าวหน้านับแต่เทิร์นโปรเมื่อปี 2010 ผลงานที่ผ่านมาก็แสดงให้เห็นว่าสามารถรับมือกับความกดดันในการแข่งขันระดับสูงได้ ดังนั้นจึงผ่อนคลายกฎข้อบังคับให้เป็นสมาชิกของทัวร์ได้ในปี 2012
กำลังโหลดความคิดเห็น