xs
xsm
sm
md
lg

"เครเมอร์" มั่นปีนี้คืนฟอร์มหวังโค่น "เจิง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เครเมอร์
"พิงค์แพนเธอร์" พอลลา เครเมอร์ โปรสาวหน้าหวานชาวอเมริกัน เผยผลงานที่ยอดเยี่ยมของ เจิง หยานี เมื่อปีที่แล้วเป็นแรงกระตุ้นให้ตนมุ่งมั่นฝึกซ้อมเพื่อเป็นนักกอล์ฟที่ดีขึ้น โดยมั่นใจจะกลับมาทำผลงานที่ดีอีกครั้งในปีนี้ พร้อมประกาศเป็นอีกคนที่ต้องการโค่นบัลลังก์มือ 1 โลกของโลกชาวไต้หวัน

เมื่อฤดูกาล 2011 หยานี ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในวงการสวิงขาอ่อน โดยคว้าแชมป์ทั่วโลกถึง 12 รายการกระทั่งขึ้นครองบัลลังก์หมายเลขหนึ่ง และเมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา สวิงวัย 23 ปีเพิ่งป้องกันแชมป์ศึกกอล์ฟรายการ "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์" ที่สนามสยาม คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย ด้วยการทำคะแนนเฉือนชนะ ไอ มิยาซาโตะ โปรร่างเล็กชาวญี่ปุ่นเพียงสโตรกเดียว

ด้าน เครเมอร์ เริ่มต้นชีวิตการเล่นกอล์ฟอาชีพอย่างโดดเด่นคว้าแชมป์ 2 รายการในปีที่เป็นรุกกี้ของแอลพีจีเอ ทัวร์ และต่อมาก็คว้าแชมป์อีก 6 รายการ แต่หลังประสบปัญหาเจ็บที่นิ้วหัวแม่มือและติดเชื้อทางเดินอาหารเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว ก้านเหล็กวัย 25 ปีคว้าแชมป์เพียงรายการเดียวคือเมเจอร์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน ปี 2010 และในฤดูกาล 2011 แม้ทำอันดับจบท้อปเทน 10 จาก22 รายการที่ลงแข่ง แต่ก็ไม่ชนะรายการใดเลย

ล่าสุด ก่อนหน้าทำศึกกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "เอชเอสบีซี วีเมนส์ แชมเปียนส์" ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรี คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 23 - 26 ก.พ. นี้ "แม่เสือชมพู" กล่าวว่าช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมาตนทำการฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อเรียกฟอร์มเก่งกลับมา "เมื่อปีที่แล้วเป็นปีที่หนัก แต่ฉันทำทุกอย่างขาดเพียงการคว้าแชมป์เท่านั้น แต่ปีนี้หลังจากได้ฝึกซ้อมกับเทรนเนอร์คนใหม่และยาวนานขึ้น ฉันเชื่อว่าเกมการเล่นมีเทคนิกที่ดีกว่าที่เคยเป็น”

เครเมอร์ ซึ่งปัจจุบันรั้งมือ 5 ของโลก กล่าวถึงอีกหนึ่งเป้าหมายว่าก็ต้องการเขี่ย หยานี หล่นจากบัลลังก์มือ 1 โลก "ฉันต้องการเป็นผู้เล่นหมายเลข 1 ของโลก และไม่เคยปิดบังเรื่องนี้กับใคร ตอนนี้ เจิง หยานี เป็นมือ1 โลก และความสำเร็จของเธอผลักดันให้ต้องพยายามเป็นนักกอล์ฟที่ดีขึ้น เธอมีบุญคุณต่อฉันในเรื่องนี้ หยานี เป็นนักกีฬาคนหนึ่งที่ยอดเยี่ยม ทุกสิ่งที่เธอทำเปลี่ยนแปลงวงการกอล์ฟหญิง ถ้าหากในอีก 10 ปีข้าง เรามองย้อนกลับมาก็จะพูดว่าช่วงนี้เป็นยุคของ หยานี”

ทั้งนี้ หยานี ก็ลงแข่งขันที่ศึกเอชเอสบีซี วีเมนส์ แชมเปียนส์ เช่นกัน รวมถึง "แชมป์เก่า" แคร์รี เวบบ์ จอมเก๋าชาวออสซีที่กลับมาป้องกันแชมป์ และ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟสาวหนึ่งเดียวของไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น