xs
xsm
sm
md
lg

"สาววี" เตรียมสวย! คุมอาหารเล็งมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วี จากศึก ฮอนดาฯ ที่ประเทศไทย
มิเชล วี โปรสาวสวยชาวสหรัฐฯเชื้อสายเกาหลี เตรียมหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพควบคุมอาหารโดยเฉพาะการหลีกเลี่ยงที่มีสารจำพวกกลูเทน (เกิดจากการรวมกันของโปรตีน 2 ชนิดที่อยู่ในพวกแป้ง) เพื่อคุมน้ำหนักและอยากขึ้นมือ 1 ของโลก เนื่องจากได้ยินว่า โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสชาวเซิร์บ ก็ใช้วิธีนี้จนนั่งบัลลังก์เวทีลูกสักหลาดเวลานี้

วี ให้สัมภาษณ์สื่อก่อนลงทำการแข่งขันศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "เอชเอสบีซี วูเมนส์ แชมเปียนส์ 2012" ชิงเงินรางวัลรวม 1.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 44.8 ล้านบาท) ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์นี้ ว่าจากนี้จะใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะวิธีควบคุมและหลีกเลี่ยงอาหารที่มีกลูเทน ยอโควิช เคยใช้ได้ผลจนปี 2011 กวาด 3 แชมป์ แกรนด์ สแลม ล่าสุดก็ประเดิมปี 2012 ด้วยแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน

สาวน้อยวัย 22 ปีจากฮาวายกล่าวว่า "ฉันเคยได้ยินมาว่า โนวัค ควบคุมอาหารกลูเทนฟรีจนสามารถขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก จึงถือเป็นแรงบันดาลใจอย่างดีสำหรับฉัน ที่สำคัญเหมือนตัวเองจะแพ้ขอจำพวกนี้ด้วย ดังนั้นบางทีอาจจะต้องตัดออกไปและเลือกทาน เพราะเวลาลงสนามจะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นกว่าเดิม ได้ยินมาว่าถ้าแพ้มากๆ อาจจะติดเชื้อได้ นอกจากนี้อาหารบางอย่างยังมีผลกับข้อต่ออะไรต่างๆ ที่ทำให้อักเสบและบวม ถ้าเลี่ยงได้คงรู้สึกดีและทำให้การเล่นแตกต่างขึ้น"

สำหรับทัวร์นาเมนต์ที่สิงคโปร์ถือเป็นรายการที่ 2 ของ วี ประจำปี 2012 ต่อจากศึก "ฮอนดา แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2012" ที่เพิ่งปิดฉากเมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ โดยผลงานไม่สู้ดีจบอันดับ 38 ร่วมสกอร์รวม 4 วัน 1 โอเวอร์พาร์เธอเผยว่า "สัปดาห์ที่แล้วฟอร์มฉันฝืดมากสำหรับทัวร์นาเมนต์แรกของฤดูกาล พอจบรอบแรกแล้วรู้สึกได้เลยว่าจะต้องลงเล่นอีกและเล่นอีกครั้ง"

วี เทิร์นโปรเมื่ออายุยังไม่ 16 ปี ดังนั้นจึงต้องแบ่งเวลาให้กับการเล่นกอล์ฟอาชีพรวมถึงเรียนที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด เธอเผยว่าไม่ได้เป็นอุปสรรค ที่สำคัญใกล้จะจบการศึกษาแล้ว "ฉันไม่คิดว่าการไปมหาวิทยาลัยจะส่งผลต่อเกมกอล์ฟ เพราะไม่เคยได้ประสบการณ์นี้จากตำรา สิ่งนี้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ฉันกำลังจะได้เป็นบัณฑิตเดือนมีนาคมนี้แล้ว จากนั้นก็จะไม่ต้องไปเรียนหรือทำการบ้านแล้ว"
วี (ซ้าย) เติมสวยช่วงแถลงข่าวทัวร์นาเมนต์ที่สิงคโปร์
วิธีนี้จะมีผลต่อหุ่นของเธอไปโดยปริยาย
กำลังโหลดความคิดเห็น