xs
xsm
sm
md
lg

"เปอตี" แนะปืนโละ "อาร์ชาวิน-โรซิคกี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปอตี แนะปืนโละ อาร์ชาวิน-โรซิคกี
เอ็มมานูเอล เปอตี อดีตผู้เล่นอาร์เซนอล อองโรงแนะให้ต้นสังกัดเก่าถึงคราวต้องเปลี่ยนแปลง เริ่มต้นด้วยการเขี่ย อังเดร อาร์ชาวิน และ โทมัส โรซิคกี ออกจากทีม หลังจากสโมสรผลงานตกต่ำจนเสี่ยงที่จะตกรอบ ฟุตบอล ยูฟา แชมเปียนส์ลีก

หลังจากที่สโมสร "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ไม่มีโทรฟีประดับตู้โชว์ในสโมสรเป็นเวลานานถึง 7 ปีแล้วทำให้ เอ็มมานูเอล เปอตี อดีตกองกลางเลือดเฟรนช์แมน อดทนไม่ไหว เตือนสโมสรเก่าว่า ควรถ่ายเลือดโละนักเตะบางรายออกไปเพื่อหาผู้เล่นระดับสตาร์เข้ามาเสริมแทน

โดย เปอตี กล่าวกับทาง www.sofoot.com ว่า "เราไม่ควรลังเลที่จะคุยถึงเรื่องนี้ ที่สำคัญทีมควรมองหาผู้เล่นชั้นดี โดยไม่คำนึงว่าจะอายุมากหรือน้อยได้แล้ว"

อีกทั้งอดีตกองกลางทีมชาติฝรั่งเศสกล่าวถึงบรรดาผู้เล่นดาวรุ่งในทีมว่า "ปัจจุบันผู้เล่นดาวรุ่ง อาจยังไม่สามารถทำให้ อาร์แซน เวนเกอร์ มั่นใจได้มาก อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ ธีโอ วัลคอตต์ กำลังก้าวไปอีกขั้นหนึ่ง ส่วน อารอน แรมซีย์ เกมเจอกับมิลาน ผมรู้สึกประทับใจมาก พอๆ กับ วัลคอตต์ ทั้งคู่ดูมีเซนส์บอลที่ดีเลยทีเดียว"

ทั้งนี้ เปอตี วัย 41 ปี ยังแนะให้สโมสรหักดิบกับ อาร์ชาวิน กับ โรซิคกี สองตัวเก๋าที่ฟอร์มตกไปอย่างน่าใจหาย "คุณควรพูดตรงๆกับ อาร์ชาวิน กับ โรซิคกี ไปเลยว่า ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งและคงต้องกล่าวอำลากันในไม่ช้า ที่สำคัญตอนนี้ อาร์เซนอล ควรหาผู้เล่นที่มีประสบการณ์สัก 5-6 คน อายุประมาณ 27-30 ปี และเป็นผู้เล่นที่มีทักษะ เทคนิคดี แต่มีความแข็งแกร่งด้วย "

สำหรับ เปอตี เคยร่วมงานกับ อาร์เซนอล ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นเวลา 3 ปีตั้งแต่ปี 1997-2000 โดยมีเพื่อนคู่หูชาวฝรั่งเศสด้วยกันอย่าง ปาทริค วิเอรา ยืนประจำการในแดนกลางด้วยกัน จนประสบความสำเร็จคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกในฤดูกาล 1997-1998
กำลังโหลดความคิดเห็น