xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" รับแก้เกมพลาดทำปืนพ่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมของอาร์เซนอล ออกมายอมรับความผิดพลาดถึงการเปลี่ยนตัวอเล็กซ์ อ็อกเลดจ์-แชมเบอร์เลน ออกในช่วงครึ่งหลัง ก่อนส่งผลให้ทีมต้องพ่ายแพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด แต่ก็อธิบายเหตุผลเป็นเพราะเจ้าตัวมีอาการเหนื่อยล้า



ความเชื่อมั่นของแฟนบอล "ปืนโต" ต่อทีมรัก ถูกเปลี่ยนเป็นเสียงโห่ทั่วสนาม หลังเวนเกอร์ แก้เกมขัดใจแฟนๆ ส่ง อังเดร อาร์ชาวิน กองหน้าปืนฝืดลงไปแทนแชมเบอร์เลน ที่เล่นได้ดีตลอดทั้งเกม และผลจากการเปลี่ยนตัวดังกล่าวก็กลายเป็นหายนะของทีมอย่างแท้จริง หลังอาร์ชาวิน ปล่อยวาเลนเซีย วิ่งมาจ่ายบอลให้เวลเบ็ค กระทุ้งเข้าไปพาผีแดง เฉือนชนะปืนโตไปในที่สุด 2-1

หลังเกม อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ของปืนโต ยอมรับว่าเป็นแท็กติกที่ผิดพลาด แต่ก็อ้างว่าเหตุที่ต้องเปลี่ยนแชมเบอร์เลนออกเป็นเพราะเจ้าตัวไม่ฟิตพอที่จะลงเล่นครบ 90 นาที "ตอนที่สกอร์เป็น 1-1 ดูเหมือนว่าพวกเรามีโอกาสชนะ แต่ด้วยการวางแผนที่ผิดพลาดนั้นทำให้เราพ่ายแพ้ไปในที่สุด อย่างไรก็ตาม ผมไม่ใส่ใจนัก ความจริงคือผมเข้าใจถึงแฟนๆที่เห็นด้วยในเรื่องนี้ เว้นแต่เมื่อคุณเห็นนักเตะไม่พร้อมทำหน้าที่"

"สัปดาห์ก่อนแชมเบอร์เลนมีอาการป่วย และเริ่มแสดงอาการเหนื่อยล้าให้เห็นในเกม แต่คนที่ผมส่งลงมาคืออาร์ชาวิน กัปตันทีมชาติรัสเซียนะ คุณมีนักเตะวัย 18 ปีที่ลงเล่นพรีเมียร์ลีกครั้งแรก และนักเตะที่เป็นผู้นำของประเทศตัวเอง คุณมีคำถามเกี่ยวกับการเปลี่ยนตัวครั้งนี้ ซีเรียสไปหรือเปล่า? ผมเป็นผู้จัดการทีมมา 30 ปี และตัดสินใจเปลี่ยนตัวผู้เล่นมาราว 5 หมื่นครั้งได้ บางทีคงไม่ต้องมีคำอธิบายกับทุกการตัดสินใจของตัวเอง ผมเชื่อในสิ่งนั้น" เวนเกอร์ ร่ายยาว

ขณะเดียวกัน กุนซือเลือดเฟรนช์ ยอมรับว่าผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้สถานการณ์ของทีมที่กำลังลุ้นทำติดท็อป 4 เพื่อโควตายูฟา แชมเปียนส์ลีก นั้นยากขึ้นกว่าเดิม แต่ก็พอใจกับรูปเกมในครึ่งหลังที่เล่นกันได้ดีไม่น้อย "ผมจะบอกว่าเราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในครึ่งหลัง แม้กองหลังของเราก็สร้างความผิดพลาดในประตูที่ 2 ก็ตาม เรามีโอกาสมากมาย เพียงแต่ไม่มีดวงเท่านั้นเอง"
แชมเบอร์เลน (ขวา) ขวัญใจคนใหม่ของแฟนบอล
กำลังโหลดความคิดเห็น