xs
xsm
sm
md
lg

เอฟเอไม่เอาผิด "ผี-หงส์" เกมแดงเดือด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผู้เล่นลิเวอร์พูลไม่พอใจ เอฟรา มาฉลองต่อหน้า ซัวเรซ
สำนักข่าวต่างประเทศระบุ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รอดถูกลงโทษทางวินัยจากทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) จากเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นระหว่างเกมพรีเมียร์ชิป อังกฤษ นัดแดงเดือด ระหว่างทั้งสองทีม เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเฉือนชนะ 2-1 ในเกมที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ดังกล่าว แต่หลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเกมกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ เริ่มตั้งแต่ก่อนเตะที่ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้า ลิเวอร์พูล ปฏิเสธจับมือ ปาทริซ เอฟรา ฟูลแบ็กเจ้าถิ่น เนื่องจากทั้งสองคนเคยมีปัญหากันในเรื่องการเหยียดสีผิว กระทั่งฝ่ายแรกโดนลงโทษแบนยาว 8 นัด
ฟิล ดาวด์ ผู้ตัดสินเข้ามาปราม
ตอนจบครึ่งแรก ผู้เล่นของทั้งสองทีมก็มีการปะทะคารมกันเล็กน้อย เนื่องจาก ซัวเรซ เตะบอลทิ้ง ขณะเดียวกัน เอฟรา ก็ถูกผู้ตัดสิน ฟิล ดาวด์ เตือนตอนจบเกม หลังจากแบ็กซ้ายเลือดน้ำหอมวิ่งไปฉลองชัยชนะต่อหน้าดาวยิงชาวอุรุกวัย

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวจะไม่ถูก เอฟเอ นำมาพิจารณาเพื่อตัดสินลงโทษสโมสรใดย้อนหลัง โดย เอฟเอ มองว่าการที่ ซัวเรซ ปฏิเสธจับมือ เอฟรา ไม่ใช่ประเด็นทางด้านวินัย ขณะที่รายงานของผู้ตัดสินที่ส่งให้ เอฟเอ ก็ระบุว่าเหตุการณ์ระหว่างพักครึ่งและการฉลองชัยของ เอฟรา ไม่เป็นประเด็นที่รุนแรงจนต้องนำมาพิจารณา

ทั้งนี้ ซัวเรซ ได้ออกมาขอโทษเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา สำหรับการกระทำที่ไม่เหมาะสมปฏิเสธจับมือ เอฟรา เช่นเดียวกับ เคนนี ดัลกลิช ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" และสโมสรต้นสังกัดที่แสดงความเสียใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น